“นาดาล”ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในโครงการ 1 ล้านกล้าถวายพ่อ

กีฬา
28 ก.ย. 53
14:14
68
Logo Thai PBS
“นาดาล”ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติในโครงการ 1 ล้านกล้าถวายพ่อ

ราฟาเอล นาดาล ร่วมทำกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพร้อมมอบเงินกว่า 300,000 บาทเพื่อนำไปใช้ ในการสร้างโรงพยาบาลสัตว์ของ ม.เกษตร์ศาสตร์ที่ อ.หัวหิน

เมื่อวานนี้ นาดาล จะกลับกรุงเทพฯเพื่อทำการฝึกซ้อม แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นาดาล ก็นั่งเครื่องบินส่วนตัวที่ทางโรงเเรมเตรียมไว้ล่วงหน้า เดินทางกลับมายังหัวหิน เพื่อร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติในโครงการ 1 ล้านกล้าถวายพ่อบนที่ดินที่จะสร้างโรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตร์ศาสตร์หัวหิน ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชประสงค์ให้เป็นสถานที่ค้นคว้าวิจัยด้านสัตวแพทย์ และ การดูแลฟื้นฟูสุขภาพสัตว์อย่างครบวงจร

โดย นาดาล ได้ปลูกต้นคูณในส่วนที่จะสร้างสวนสาธารณะสำหรับสุนัข หรือ ด็อกพาร์ค ซึ่งถือว่า เป็นแห่งแรกของประเทศไทย นอกจากนี้ นาดาล ยังได้สร้างความปลาบปลื้มให้กับทีมงานด้วยการบริจาคเงินให้กับทางโรงพยาบาลสัตว์จำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 300,000 บาทเพื่อใช้ในการสร้างโรงพยาบาลสัตว์เเห่งนี้

นาดาล ได้พูดอย่างประทับใจว่า หลังจากที่ได้เดินทางล่วงหน้าเพื่อมาพักผ่อนที่หัวหินกว่า 1 อาทิตย์ ก่อนการแข่งขันรู้สึกประทับใจในเมืองไทย ทั้งเรื่องอาหาร และ ชายหาดของหัวหิน ที่มีความสวยงาม รวมถึงวัฒนธรรมการใส่บาตรช่วงตอนเช้าที่ตนเองก็ได้อธิษฐานขอให้ชนะการแข่งขันที่ประเทศไทย

ในวันพรุ่งนี้ ราฟาเอล นาดาล มีกำหนดเดินทางไปกรุงเทพฯเพื่อเข้าพบนายกรัฐมนตรี ใน 13.00 น.ก่อนจะลงแข่งขันรอบ 2 ในวันพฤหัสบดีพร้อมกับมีพิธีเปิดการเเข่งขันโดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ที่อิมเเพคอารีน่า เมืองทองธานี



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง