จนท.เร่งช่วยเหลือผู้ค้าตลาดทุ่งเกวียน-ตลาดช่องจอม

ภูมิภาค
29 ก.ย. 53
09:51
60
Logo Thai PBS
จนท.เร่งช่วยเหลือผู้ค้าตลาดทุ่งเกวียน-ตลาดช่องจอม

การช่วยเหลือผู้ค้าตลาดทุ่งเกวียน จ.ลำปาง ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย ล่าสุดมีการตั้งเต็นท์เพื่อให้ผู้ค้าบางส่วนขายของได้ชั่วคราว ขณะที่ จ.สุรินทร์เตรียมอนุมัติงบกว่า 50 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ค้าที่ตลาดช่องจอม หลังถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งตลาด เจ้าหน้าที่นำเชือกมากันพื้นที่บริเวณตลาดช่องจอม ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนไทยกัมพูชา บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งตลาดเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) โดยมีตำรวจ และทหารพรานรักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในตลาด

ขณะที่นายสมเกียรติ์ สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การตรวจสอบพบว่ามีร้านค้าเสียหายกว่า 500 แผง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นได้อนุมัติงบฉุกเฉิน กว่า 50 ล้านบาท ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้า ส่วนการก่อสร้างตลาดแห่งใหม่ ยังอยู่ในระหว่างประเมินความเสียหาย และเสนอของบต่อองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เพื่อดำเนินการก่อสร้าง

ส่วนความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ค้าในตลาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง กว่า 100 ร้อยคน ที่ร้านค้าถูกเพลิงไหม้เสียหายเมื่อวันจันทร์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ผู้ค้าได้เข้าฟังคำชี้แจงจากผู้จัดการตลาดทุ่งเกวียนในการจัดระเบียบแผงสินค้า หลังจากได้รับการสนับสนุนเต้นท์ผ้าใบจากองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล นำมาติดตั้งบริเวณลานจอดรถ แต่ยังมีพื้นที่ไม่เพียงพอกับผู้ค้า ทางตลาดจึงเตรียมประสานสำนักงานทางหลวง เพื่อขออนุญาตตั้งเต็นท์ริมถนนเพิ่มเติม

โดยทางตลาดคาดว่า การฟื้นฟูโครงสร้างตลาดใหม่จะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ และจะออกกฏใหม่ไม่ให้ผู้ค้า ทอดอาหารภายในตลาด โดยให้ขายอาหารปรุงสำเร็จ หรือ อาจแบ่งพื้นที่ขายเฉพาะ เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ซ้ำ แม้ว่าการปรุงอาหารจะเป็นวิธีการเรียกลูกค้าที่ได้ผล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง