“พล.ต.สนั่น” หารือแผนปรองดองกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

การเมือง
30 ก.ย. 53
07:21
52
Logo Thai PBS
“พล.ต.สนั่น” หารือแผนปรองดองกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

“พล.อ.อนุพงษ์” ได้ส่งมอบตำแหน่งให้กับผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่แล้ว ซึ่งทำให้มีการปรับโครงสร้างใหม่ใน ศอฉ.ด้วย ขณะที่ “พล.ต.สนั่น” ได้เดินทางไปพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือแผนปรองดองกับคณะกรรมการบริหารพรรค

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางเข้าพบกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคเพื่อไทย นำโดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค ตามแนวทางปรองดอง ขณะที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค ติดภารกิจ จึงยังไม่ได้มีการหารือร่วมกัน โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.สนั่นได้เดินทางไปพบกับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาแล้ว

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเปิดการสัมมนาวิชาการประจำปีของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยย้ำถึงการปฏิรูปประเทศที่ต้องอาศัยระยะเวลา และยืนยันว่า ในช่วงปลายปีนี้จะมีความชัดเจนถึงแนวทางการปฏิรูปจากคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้น เพื่อผลักดันการเดินหน้าสร้างความปรองดอง โดยจะนำแนวทางบรรจุเข้าในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิรูปประเทศ

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ทำพิธีส่งมอบธงประจำตัวผู้บัญชาการทหารบกให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีพิธีสวนสนามทหารกองเกียรติยศ กองพันผสมจากกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ จำนวน 2 กองร้อย ซึ่งการปรับเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการทหารบกครั้งนี้ มีผลต่อการปรับโครงสร้างใหม่ในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ทำให้พล.อ.ประยุทธต้องทำหน้าที่ดูแลสถานการณ์แทนพล.อ.อนุพงษ์ อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ระบุว่า พร้อมจะสนับสนุนการพัฒนากิจการของกองทัพต่อไป เพื่อให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุข

สำหรับผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ เป็นนายทหารที่เติบโตมาจากการเป็น "ทหารเสือราชินี" และถือเป็นกลุ่มนายทหาร "บูรพาพยัคฆ์" ที่คุมอำนาจส่วนใหญ่ในกองทัพบก



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง