“เบอร์ดาสโก้” ร่วงรอบ 2 เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
30 ก.ย. 53
13:51
38
Logo Thai PBS
“เบอร์ดาสโก้” ร่วงรอบ 2 เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น

มือวางอันดับ 8 ของโลก เฟอนานโด เบอร์ดาสโก้เป็นมือวางคนล่าสุดที่พลิกล็อกตกรอบ 2 เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น วันนี้ เฟอร์นานโด เบอร์ดาสโก้ นักหวดชาวสเปนมือ 2 ของรายการ และมือ 8 ของโลก ซึ่งไม่ต้องออกแรงในรอบแรก เพราะว่าได้บายลงสนามในรอบ 16 คนสุดท้ายพบกับ เบนจามิน เบคเกอร์ จากเยอรมนี แม้ว่าร่างกายจะสดกว่า เบคเกอร์ แต่ในแมตช์นี้ เบอร์ดาสโก้ พลาดท่าแพ้รวด ด้วยคะแนน 6-4 ทั้ง 2 เซท นับเป็นมือวางสูงสุดที่ต้องอกหัก และเป็นนักเทนนิสมือวางคนที่ 6 ที่ตกรอบไทยแลนด์ โอเพ่น
ก่อนหน้านี้ เบอร์ดาสโก้ โชคดีได้ไวลด์การ์ดจากฝ่ายจัดการแข่งขันแทนที่ของ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เพราะว่ามีนักเทนนิสถอนตัวกระทันหัน

ส่วนการแข่งขันชายคู่รอบ 2 กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ กับ ดิมิทรี เตอร์ซูนอฟ พบกับ แดเนี่ยล แบรนด์ กับ อีวานโดดิค ล่าสุด กิตติพงษ์ ชนะไป 2 เซต 6-3, 6-3

สำหรับช่วงค่ำในเวลา 19.00 น. ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก จะลงสนามรอบ 16 คนสุดท้ายพบกับ รูเบน เบอเมลแมน ซึ่งมาจากรอบคัดเลือก โดยนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเข้าร่วมชมการแข่งขันและมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยนาดาลจะเข้าพบนายกรัฐมนตรีหลังการแข่งขันพร้อมเตรียมแร็กเก็ต และลูกเทนนิสมอบให้กับนายกรัฐมนตรี

การลงสนามของนาดาลในวันนี้สร้างความคึกคักให้การแข่งขัน เพราะว่ายอดจำหน่ายตั๋วเข้าชมในรอบค่ำขณะนี้เกือบเต็ม 8,500 ที่นั่งภายในอิมแพคอารีน่า นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าแฟนเทนนิสต่างประเทศโดยเฉพาะฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น ให้ความสนใจเดินทางมาชมติดขอบสนามเป็นจำนวนมาก

ส่วนการเเข่งขันเทนนิสรายการ นิงโบ ชาลเลนเจอร์ ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.1 ล้านบาท รอบ 8 คนสุดท้าย นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 241 ของโลก เเพ้ เซียง ชุ่ย มือวางอันดับ 1 ของรายการ เเละมือ 60 ของโลกไป 0-2 เซท คะแนน 2-6 เเละ 4-6 โดยน้องนก เตรียมเดินทางไปเเข่งขันต่อในรายการโตเกียว ชาลเลนเจอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-10 ตุลาคม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง