นายกฯ สั่งเร่งหาตัวเครือข่ายสร้างสถานการณ์เหตุระเบิด

สังคม
1 ต.ค. 53
12:26
36
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งเร่งหาตัวเครือข่ายสร้างสถานการณ์เหตุระเบิด

นายกรัฐมนตรีเร่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมตัวเครือข่ายที่สร้างสถานการณ์เหตุระเบิดให้ได้ ขณะที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มที่สถานีโทรทัศน์ NBT หลังกล้อง CCTV ที่มีอยู่ ไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายที่ยิงระเบิดเอ็ม 79 ไว้ได้
เจ้าหน้าที่ติดกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพมุมสูงบนทางยกระดับโทลล์เวย์ และบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ที่อาคารฝ่ายข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ภายหลังตรวจสอบกล้อง CCTV ที่มีอยู่ พบว่าไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายที่ยิงระเบิดเอ็ม 79 ไว้ได้ โดยกล้องที่ติดตั้งเพิ่มมีจำนวนรวม 6 ตัว โดยติดตั้งทั้งที่บริเวณทางเข้าออกถนนวิภาวดีรังสิต และที่ลานจอดรถยนต์ด้านนอกอาคาร เพื่อเป็นการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่ให้มากขึ้น ส่วนการจัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ ยังไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานที่จัดรายการ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นว่า พฤติกรรมไม่ได้ต่างจากช่วงที่มีการชุมนุม ซึ่งมีการก่อเหตุจากทางยกระดับโทลล์เวย์ ส่วนจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบก่อน โดยได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการจับกุมตัวเครือข่ายที่สร้างสถานการณ์แล้ว

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เชื่อว่า กลุ่มที่สร้างสถานการณ์เป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงระเบิดใส่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยได้กำชับในที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้ตำรวจตั้งด่านตรวจในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างเข้มงวด และหากกำลังตำรวจไม่พอ ก็จะใช้กำลังทหารช่วยดูแลความปลอดภัย

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายสุเทพตรวจสอบเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยให้ชัดเจนก่อนที่จะให้ความเห็น โดยเชื่อว่า วัตถุประสงค์ของการสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้ เพื่อต้องการไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น และการคงไว้ของพ.ร.ก.ฉุกเฉินในกรุงเทพมหานคร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง