ตร.รวบ 3 ผู้ต้องหาปล้นรถขนเงิน ธ.ทหารไทย

สังคม
2 ต.ค. 53
15:03
294
Logo Thai PBS
ตร.รวบ 3 ผู้ต้องหาปล้นรถขนเงิน ธ.ทหารไทย

ตำรวจจับกุม 3 ผู้ต้องหาร่วมกันปล้นรถขนเงินของธนาคารทหารไทย จำนวน 16 ล้านบาท ซึ่งตำรวจพบประวัติก่อเหตุปล้นทรัพย์ตั้งปี 2548 โดยเฉพาะปล้นรถขนเงินบริษัทแซมโก้ จำนวน 22 ล้านบาทเมื่อปี 2550
ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลจับกุมนายปรัญญาวุฒิ แสนคนึง, นายสิทธิชัย แสนคนึง และนายธนกฤต บุญเพิ่ม ได้ที่ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดก่อเหตุปล้นรถขนเงินของธนาคารทหารไทย สาขาซีคอนสแควร์ ได้เงินสดจำนวน 16 ล้านบาท

ตำรวจ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มนี้จะจะตระเวนเฝ้าติดตามพฤติกรรมของบริษัทรถขนเงินบริษัทต่างๆ ที่จะไปขนเงินตามธนาคาร หรือสถานที่รับแลกเปลี่ยนเงินตราประมาณ 2 - 3 วันว่ามีเส้นทางการเดินทางอย่างไร จากนั้นจะร่วมกันวางแผนปล้นอีกครั้ง โดยผู้ต้องหาจะขโมยป้ายทะเบียนรถยนต์ของผู้เสียหายมาสวมกับรถยนต์ของตนเอง เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ในการก่อเหตุ

ทั้งนี้ จากการจับกุมผู้ต้องหาได้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถนำเงินสดของกลางประมาณ 12 ล้านบาทคืนมาได้ และยังอายัดเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 1 ล้านบาท, รถตู้ 1 คัน และรถกระบะ 1 คัน ที่คนร้ายนำเงินที่ปล้นได้ไปซื้อ รวมถึงเงินสดสกุลต่างประเทศอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนผู้ต้องยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีปล้นรถขนเงินและชิงทรัพย์อีกกว่า 10 คดีในหลายท้องที่ เช่น ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรบางพลี, สถานีตำรวจนครบาลบางนา และพบว่าตั้งแต่ปี 2548 ถึง มกราคม 2550 ได้ก่อคดีปล้นทรัพย์ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันหลายแห่ง และตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมาเริ่มก่อเหตุปล้นรถขนเงิน โดยคดีที่มีวงเงินสูงสุดคือ รถขนเงินบริษัทแซมโก้ได้เงินสดไป 22 ล้านบาท พื้นที่สถานีตำรวจนครบาลจระเข้น้อย ซึ่งมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ต้องหาสารภาพว่าเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่าย และเล่นการพนัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง