อัยการเตรียมสั่งฟ้องล้มละลายบริษัทแชร์ลูกโซ่ข้าวสาร

3 ต.ค. 53
20:00
512
Logo Thai PBS
อัยการเตรียมสั่งฟ้องล้มละลายบริษัทแชร์ลูกโซ่ข้าวสาร

แม้ว่าปีนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดีแชร์ลูกโซ่ถึง 3 คดี ซึ่งรวมถึงคดีปูแดง แต่ก็ยังมีอีกหลายคดีที่มีการดำเนินคดีจนถึงที่สุด หนึ่งในนั้นคือคดีแชร์ข้าวสาร ที่สร้างความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท และทำให้เหยื่อหลายคนอยู่ในสภาพแทบล้มละลาย
น.ส.กมนมณี คำลือ วัย 37 ปี เกือบกลายเป็นบุคคลล้มละลาย หลังทุ่มเงินเกือบ 20 ล้านบาทภายเวลาไม่เกิน 6 เดือนไปกับการซื้อหุ้นของบริษัท อีซี่เน็ตเวิร์ค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพราะหวังรวยทางลัด โดยไม่รู้ว่ากำลังตกเป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่

จากเอกสารการโอนเงินของผู้เสียหาย พบว่า ในระยะเวลา 6 เดือนมีการโอนเงินหลายครั้ง เริ่มต้นจาก 1 หุ้นๆ ละ 1,450 บาท ก่อนจะเพิ่มเงินขึ้นเรื่อยๆ

ช่วงแรกผู้เสียหายคนนี้ได้รับผลตอบแทนสูงจริง เช่นครั้งนี้ได้เงินปันผลกลับคืนถึง 8,500,000 บาท แต่ไม่นานก็เริ่มไม่ได้เงินปันผล และทราบข่าวว่า บริษัทถูกดำเนินคดีข้อหาแชร์ลูกโซ่ ทำให้เงินที่ลงทุนไปกว่า 19 ล้านบาทหายไปในพริบตา

ล่าสุด นางกมนมณีเขียนหนังสือร้องทุกข์ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอให้เร่งรัดดำเนินคดีฟ้องล้มละลายกับบริษัท อีซี่เน็ตเวิร์ค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพราะคาดหวังว่าจะได้เงินบางส่วนกลับคืนมา

ขณะที่พ.อ.ปิยะวัฒน์ กิ่งเกตุ ผู้อำนวยการสำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า คดีแชร์ข้าวสารอยู่ระหว่างอัยการสั่งฟ้องล้มละลาย เพื่อนำทรัพย์สินที่อายัดไว้ขายทอดตลาด และเฉลี่ยคืนให้ผู้เสียหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง