นครบาล 1 จับผู้ต้องหาขู่วางระเบิดรพ.ศิริราช

สังคม
4 ต.ค. 53
14:51
90
Logo Thai PBS
นครบาล 1 จับผู้ต้องหาขู่วางระเบิดรพ.ศิริราช

กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ใช้เวลา 5 วันในการติดตามจับผู้ต้องหาที่โทรศัพท์ขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช เมื่อเช้าวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพทำเพราะความคึกคะนอง และไม่พอใจพรรคการเมืองหนึ่ง
เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 นำตัวนายสุริยันต์ กกเปื่อย ไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้โทรศัพท์สาธารณะ เพื่อโทรศัพท์ขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช เมื่อเช้าวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

จากการสืบสวนติดตามผู้ต้องหาหลังเกิดเหตุ ศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 หน่วยงานที่รับแจ้ง ได้ประสานตำรวจสืบสวนนครบาล 1 ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ พบหมายเลขปลายทางเป็นโทรศัพท์สาธารณะที่อยู่บริเวณตรงข้ามสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ตำรวจจึงตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณนั้น พบกล้องของอาคารแห่งหนึ่งสามารถจับภาพบุคคลต้องสงสัยเดินออกมาจากตู้โทรศัพท์สาธารณะในช่วงวันและเวลาเดียวกัน ซึ่งจากการติดตามตัว มีพยานยืนยันว่าเป็นนายสุริยันต์ ช่างซ่อมรองเท้า ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

นายสุริยันต์ รับสารภาพเบื้องต้นว่า เป็นผู้โทรศัพท์โทรขู่วางระเบิดจริง แต่ทำเพราะคึกคะนอง รวมถึงไม่พอใจพรรคการเมืองหนึ่ง

ทั้งนี้ นายสุริยันต์ ยอมรับว่า เคยเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในช่วงเหตุการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีเจตนาในการก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง