นิด้าโพลชี้คนอีสานพอใจนายกฯอภิสิทธิ์มากขึ้น

การเมือง
5 ต.ค. 53
09:50
74
Logo Thai PBS
นิด้าโพลชี้คนอีสานพอใจนายกฯอภิสิทธิ์มากขึ้น

มีผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ยังพอใจการทำงานของรัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยพบด้วยว่า ประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีความพอใจในตัวนายอภิสิทธิ์ มากขึ้น

ผลสำรวจจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล เรื่อง “ความพึงพอใจต่อผลงานรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี”จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,250 ตัวอย่างพบว่า การสำรวจในเดือนกันยายน ประชาชนให้คะแนนผลงานรัฐบาลโดยรวม 6 คะแนน เต็ม 10 คะแนน ซึ่งลดลงจากผลการสำรวจในเดือนพ.ค.เพียงเล็กน้อยโดยภาคใต้ให้คะแนนรัฐบาลสูงสุดที่ 6.4 คะแนน รองลงมาเป็นภาคกลาง 6.1 คะแนน และกรุงเทพฯ ปริมณฑล 5.9 คะแนน ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ 5.8 คะแนน

สำหรับความพึงพอใจของรัฐบาลในด้านต่างๆ นั้น พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่พอใจผลงานด้านการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน รองลงมาพอใจการแก้ไขปัญหายาเสพติด อบายมุข และ การแก้ไขปัญหาด้านความขัดแย้งทางการเมือง ตามลำดับ

ทั้งนี้เมื่อพิจารณารายภาคแล้วพบว่า ประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือมีสัดส่วนที่พึงพอใจเพิ่มขึ้นในเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง และปัญหาคอร์รัปชัน แต่สัดส่วนของประชาชนในภาคใต้ที่พึงพอใจในผลงานของรัฐบาลกลับลดลงทุกด้าน

สำหรับความพึงพอใจของประชาชนต่อตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ถึง 71.3% ยังพึงพอใจนายกรัฐมนตรีซึ่งนับว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ได้ดำเนินการสำรวจมา โดยพบว่าประชาชนในภาคใต้ที่พึงพอใจในตัวนายกรัฐมนตรี มีสัดส่วนลดลงมากถึงร้อยละ 13 แต่ในทางกลับกันประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พึงพอใจเพิ่มขึ้นร้อยละ29 เช่นเดียวกับภาคกลางก็พึงพอใจเพิ่มขึ้นร้อยละ 15



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง