“ชวลิต”เชื่อปชป.จับมือพท.จัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ยาก

การเมือง
5 ต.ค. 53
11:09
51
Logo Thai PBS
“ชวลิต”เชื่อปชป.จับมือพท.จัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ยาก

ประธานพรรคเพื่อไทยไม่เชื่อข่าวตั้งค่าหัวนายเนวิน ชิดชอบ 20 ล้านบาทตามที่ถูกกล่าวอ้าง ส่วนสูตรการจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปได้ยาก

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการลอบสังหารนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยว่า ไม่เชื่อว่านายเนวินจะถูกตั้งค่าหัว 20 ล้านบาทและรู้สึกขำกับข่าวดังกล่าวที่เกิดขึ้นขณะเดียวกันก็เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีพฤติกรรมที่ทำร้ายประเทศอย่างที่นายเนวิน กล่าวอ้างซึ่งการออกมาให้ข้อมูลของนายเนวินอาจเป็นการกันท่าเพื่อไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณเคลื่อนไหว
พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึงสูตรการจัดตั้งรัฐบาลว่า การคิดสูตรจัดตั้งรัฐบาลอาจเกิดขึ้นจากการคาดเดาว่า พรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบทั้งที่ยังไม่มีข้อเท็จจริงเกิดขึ้นเนื่องจากทั้งหมดขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาลเท่านั้น โดยสูตรพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลนั้น น่าจะเป็นไปได้ยากเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีแนวคิดเช่นนั้นแต่หากเกิดขึ้นก็ต้องเป็นลักษณะรัฐบาลเฉพาะกาล
ส่วนสูตรการจัดตั้งรัฐบาลด้วยการปรับพรรคภูมิใจไทยออกจากพรรคร่วมรัฐบาล และนำพรรคเพื่อแผ่นดินเข้ามาร่วมนั้นพล.อ.ชวลิตเชื่อว่า จะเกิดปัญหากับรัฐบาลแน่นอนเพราะเสียงของรัฐบาลจะน้อยลงจนส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง จะเป็นการปรับโดยมีเป้าหมายเพื่อรอการยุบสภาเท่านั้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง