ศาลเตรียมเรียกสมาคมยิงปืน-กกท.ไต่สวนอีกครั้ง 11 ต.ค.นี้

กีฬา
6 ต.ค. 53
13:34
50
Logo Thai PBS
ศาลเตรียมเรียกสมาคมยิงปืน-กกท.ไต่สวนอีกครั้ง 11 ต.ค.นี้

การร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมต่อศาลปกครองกลางของ จ.ท.ปวรณัฐ พงษ์เหล่าขำ ยังไม่มีความคืบหน้า โดยศาลจะเรียกสมาคมยิงปืน และการกีฬาแห่งประเทศไทย มาไต่สวนอีกครั้งวันที่ 11 ต.ค.นี้

จ.ท.ปวรณัฐ พงษ์เหล่าขำ นักกีฬายิงปืน พร้อมด้วยนายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ในฐานะตัวแทนนักกีฬายิงปืนชุด เอเชี่ยน เกมส์ ได้ไปให้การต่อศาลปกครองกลาง กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการคัดตัวไปสู้ศึกเอเชี่ยน เกมส์ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่ศาลได้เรียกไต่สวน หลังจากที่มีการไต่สวนรอบแรกไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่คู่กรณีการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมยิงปืนไม่ได้มาตามหมายเรียก

โดยครั้งนี้การไต่สวนไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งสมาคมกีฬายิงปืนอ้างว่าผู้ที่มีข้อมูลเรื่องการคัดตัวติดภารกิจมาไม่ได้ ศาลจึงให้มีการไต่สวนรอบที่ 3 ในวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ หลังจากการไต่สวน จ.ท.ปวรณัฐ พงษ์เหล่าขำ เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะว่ามั่นใจว่าสุดท้ายแล้วจะได้รับสิทธิ์เป็นนักกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ แม้ว่าในปัจจุบันใกล้จะถึงเวลาส่งรายชื่อให้กับโอลิมปิกแล้ว

สำหรับกรณีที่เกิดการร้องเรียนเนื่องจากการคัดตัว ประเภทปืนยาวอัดลมชาย ปวรณัฐ มีคะแนนรวมเท่ากับ ณัฐกร ทองวล ที่ 1,756 คะแนน ได้อันดับที่ 3 ร่วม และสมาคมอ้างกฏของสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติหรือ ISSF ว่าจะต้องมีการนับ X หรือ จุดสีดำตรงกลางเป้า ว่าใครยิงโดนมากกว่ากัน แต่หากดูตามกฏของ ISSF อย่างถูกต้อง จะเห็นว่าการนับ X ได้นั้นต้องเป็นผู้ที่มีคะแนนในการแข่งขันตั้งแต่อันดับที่ 4-8 เท่านั้น ส่วนอันดับ 1-3 จะใช้วิธีการยิงชู๊ตออฟ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง