“อภิวันท์”เชื่อไม่มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง

การเมือง
7 ต.ค. 53
11:43
62
Logo Thai PBS
“อภิวันท์”เชื่อไม่มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง

“พ.อ.อภิวันท์” ส.ส.พรรคเพื่อไทย เชื่อพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกยุบพรรคและไม่มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง วอนทหารเร่งติดตามอาวุธสงครามหายไปจากคลังแสงจังหวัดลพบุรีกลับคืนมาโดยเร็ว

   พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง ที่มีความเชื่อมโยงกลุ่มนปช.ว่าต้องรอผลการพิสูจน์ก่อน ทั้งนี้มองว่าหากยังคงพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็จะมีคนท้าทายอำนาจรัฐ แต่คาดเดาไม่ได้ว่ากลุ่มใดเป็นผู้ก่อเหตุ พร้อมยอมรับว่าเป็นกังวลต่อกรณีที่อาวุธสงครามหายไปจากคลังแสงจังหวัดลพบุรี ที่ยังได้ของกลางไม่ครบ โดยขอให้ทหารเร่งติดตามกลับคืนมาให้ได้โดยเร็ว

         อย่างไรก็ตามพ.อ.อภิวันท์ ระบุว่าขณะนี้สมาชิกพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่เห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นในการเสนอชื่อบุคคลขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยเพราะทุกคนต้องยอมรับข้อจำกัดของพรรคในเรื่องการยุบพรรค ขณะเดียวกันมองว่ารัฐบาลจะไม่ยุบสภาเพราะไม่มีเหตุผล พร้อมทั้งเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกยุบพรรค และจะไม่มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง และไม่มีการปรับพรรคภูมิใจไทยออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมทั้งปฏิเสธข่าว 20 ส.ส.เตรียมย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย แต่ยอมรับว่ามีเพียง 2 คนเท่านั้น เพราะการย้ายพรรค ส.ส. จะต้องคิดให้รอบครอบ

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง