“เวสต์วู้ด”ปฏิเสธลงแข่งขันในรายการพีจีเอทัวร์

กีฬา
7 ต.ค. 53
13:20
66
Logo Thai PBS
“เวสต์วู้ด”ปฏิเสธลงแข่งขันในรายการพีจีเอทัวร์

ลี เวสต์วู้ด นักกอล์ฟมือหนึ่งของยุโรป ปฏิเสธการลงแข่งขันในพีจีเอทัวร์ แม้จะทำให้เขามีโอกาสก้าวขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกแทนที่ไทเกอร์ วู้ดส์

ลี เวสต์วู้ด โปรกอล์ฟมือสองของโลกจากอังกฤษ ซึ่งมีโอกาสจะก้าวขึ้นไปคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากไทเกอร์ วู้ดส์มาครองในสัปดาห์นี้หากเขาคว้าแชมป์ หรือได้อันดับสองในการแข่งขันกอล์ฟอัลเฟรด ดันฮิลล์ แชมเปี้ยนชิพออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่มีความคิดที่จะเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกอยู่ตลอดเวลาเพื่อเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ แม้พีจีเอทัวร์จะมีเงินรางวัลมากกว่า

โดยเฉพาะการแข่งขันเฟดเอ็กซ์คัพที่มีเงินรางวัลถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 300 ล้านบาทสำหรับผู้ชนะเลิศ รวมไปถึงยังทำให้เขาก้าวขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของโลกก็ตาม

เวสต์วู้ดยังบอกอีกว่า เขาเคยลงแข่งขันในพีจีเอทัวร์มาหลายปี แต่เขาเห็นว่าชีวิตแบบนี้ไม่ใช่ชีวิตที่เขาต้องการ หากเขาจะแข่งในพีจีเอทัวร์เหตุผลเดียวก็คือ เงิน แต่ขณะนี้เขาไม่มีความจำเป็นในเรื่องนี้ ที่สำคัญเขารักการแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์ และต้องการสนับสนุนการแข่งขันในยุโรป และคิดว่าที่เขาประสบความสำเร็จ เพราะเขามีความสุขกับการเล่น และได้อยู่กับบ้านได้ใกล้ชิดกับครอบครัว และเชื่อว่าหากเขาย้ายไปเล่นในพีจีเอทัวร์ เขาคงไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้

สำหรับเวสต์วู้ดมีคะแนนสะสมอันดับโลกตามไทเกอร์วู้ดส์อยู่เพียง 0.31 คะแนนเท่านั้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง