อัยการเลื่อนสั่งคดี“จำลอง”กับพวกปิดสนามออกไป 7 ธ.ค.

สังคม
7 ต.ค. 53
14:04
48
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนสั่งคดี“จำลอง”กับพวกปิดสนามออกไป 7 ธ.ค.

การจัดกิจกรรมกลุ่มพันธมิตรฯทั้งวันยังผ่านไปด้วยความเรียบร้อยท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยของตำรวจ เฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเวทีพันธมิตรฯ บริเวณที่ทำการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ถนนพระอาทิตย์

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมด้วยประชาชน ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 จำนวน 10 รายในเหตุการณ์ชุมนุม 193 วัน รวมถึงได้จัดกิจกรรมเวทีพันธมิตรฯ บริเวณ ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งมีทั้งการเสวนา และแสดงดนตรี โดยทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะจัดกิจกรรมจนถึงช่วงดึกวันนี้เท่านั้น

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ระบุว่า การรวมตัวของกลุ่มพันธมิตรฯวันนี้เป็นการชุมนุมโดยสงบและใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ขณะที่แนวทางการนิรโทษกรรมทางการเมืองนั้น พลตรีจำลอง ระบุว่าไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย เพราะกลุ่มพันธมิตรฯไม่ได้เป็นฝ่ายเรียกร้อง และถ้าหากไม่บังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมก็ไม่สามารถปรองดองได้

ขณะที่ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติออกหมายจับแกนนำนำกลุ่มพันธมิตรจำนวน 5 คนเพิ่มเติม ได้แก่ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายวีระ สมความคิด นายสมบูรณ์ ทองบุราณ นางต้นฝัน แสงอาทิตย์ และ นายสมชาย วงศ์เวช ข้อหาคดีบุกยึดสนามบินดอนเมือง และ สุวรรณภูมิ หลังจากผู้ต้องหาทั้งหมดไม่เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกก่อนหน้านี้

ขณะที่อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญามีคำสั่งเลื่อนสั่งคดีที่พล.ต.จำลอง กับพวกรวม 9 คนซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯเป็นผู้ต้องหาในคดีบุกทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากพนักงานอัยการอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดในสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติมประกอบกับพนักงานสอบสวนยังสอบสวนพยานไม่แล้วเสร็จ ตามที่ผู้ต้องหายื่นคำร้องขอความเป็นธรรม พร้อมนัดสั่งคดีอีกครั้งวันที่ 7 ธันวาคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง