กฟผ. ซ้อมแผนเผชิญเหตุร้าย

สังคม
9 ต.ค. 53
02:43
92
Logo Thai PBS
กฟผ. ซ้อมแผนเผชิญเหตุร้าย

ทหารพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันซ้อมแผนเผชิญเหตุที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงพระนครเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บางกรวย เพื่อให้สามารถสกัดจับคนร้ายได้ทันท่วงที หากสถานีไฟฟ้าถูกโจมตี
กำลังทหารประมาณ 1 กองพัน ร่วมกับพนักงาน กฟผ. และพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันซ้อมแผนรับมือการเผชิญเหตุ เพื่อเตรียมพร้อมกรณีสถานีไฟฟ้าแรงสูงถูกโจมตี ที่ด้านหน้า สถานีไฟฟ้าแรงสูงพระนครเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ซึ่งเป็นที่ตั้งของฝ่ายปฏิบัติการเขตนครหลวง และฝ่ายปฏิบัติการภาคกลางของ กฟผ. เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยได้จำลองสถานการณ์การถูกโจมตีในรูปแบบต่างๆ เพื่อซักซ้อมจัดวางกำลัง กระจายกำลัง ปิดกั้นเส้นทาง และสกัดจับตัวคนร้าย ซึ่งทุกขั้นตอน จะปฏิบัติได้เสร็จสิ้นภายในเวลา ไม่เกิน 5 นาที เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุคนร้านพยายามโจมตี เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา คนร้ายวางระเบิดซีโฟร์ที่โคน 3 ด้าน ของเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ในตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทำหน้าที่จ่ายไฟให้กรุงเทพมหานครและพื้นที่ภาคกลาง แต่ระเบิดทำงานเพียง 1 ลูก
ส่วนครั้งล่าสุดเพิ่งเกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม คนร้ายพยายามใช้เลื่อยตัดขาเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 230,000 โวลต์ ในอำเภอเมือง จังหวัดตาก จนเกือบขาด ซึ่งเสาแห่งนี้ทำหน้าที่จ่ายไฟฟ้า ที่ผลิตได้จากเขื่อนภูมิพลกลับมายังกรุงเทพมหานคร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง