“องอาจ”ชี้ข่าว“กรณ์”นั่งผู้จัดการรัฐบาล ไม่กระทบพรรคร่วม

การเมือง
10 ต.ค. 53
06:28
71
Logo Thai PBS
“องอาจ”ชี้ข่าว“กรณ์”นั่งผู้จัดการรัฐบาล ไม่กระทบพรรคร่วม

องอาจ คล้ามไพบูลย์ ยืนยันกระแสข่าวเปลี่ยนผู้จัดการรัฐบาลเป็น กรณ์ จาติกวณิช มุ่งต่อประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม พร้อมเชื่อว่า ไม่ได้สร้างความหวั่นไหวให้รัฐบาลและพรรคร่วมได้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีกระแสข่าวนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้จัดการรัฐบาลแทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงว่า การเมืองขณะนี้มีการสร้างกระแสกดกันรัฐบาล 3 ด้านประกอบด้วยกระแสการไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นการกดกันศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งกระแสการเปลี่ยนแปลงพรรคร่วมรัฐบาล และกระแสการเปลี่ยนตัวผู้จัดการรัฐบาลจากนายสุเทพ เป็นนายกรณ์โดยต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลและหวังจะปรับโครงสร้าง
แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะเป็นการสร้างกระแสเพื่อประโยชน์ส่วนตน ไม่ใช่เพื่อประเทศชาติและเชื่อว่า จะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงซึ่งไม่ได้สร้างความหวั่นไหวให้รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล
ส่วนบทบาทของนายกรณ์ในขณะนี้นั้นนายองอาจเห็นว่า ทำงานในฐานะรมว.การคลังได้ดีซึ่งการเคลื่อนไหวไม่มีเจตนาให้เกิดบทบาทใหม่เป็นผู้จัดการรัฐบาล แทนนายสุเทพที่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่งคงนั้นก็จะไม่เกิดผลกระทบใดต่อรัฐบาล



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง