ชาวบ้านร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาไล่รื้อถอนที่อยู่อาศัย

สังคม
10 ต.ค. 53
16:21
90
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาไล่รื้อถอนที่อยู่อาศัย


ชาวชุมชนในซอยพัฒนาการ 32 กรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข้ปัญหาการไล่รื้อถอนที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน หลังจากถูกนายทุนปิดป้ายประกาศให้ออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน
ชาวชุมชนในซอยพัฒนาการ 32 เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร รวมตัวกันบริเวณลานกิจกรรมภายในชุมชน เพื่อรอเจรจากับผู้ดูแลที่ดินซึ่งเป็นเอกชน เพื่อขอเลื่อนระยะเวลาการย้ายออกจากพื้นที่ โดยก่อนหน้านี้ผู้ดูแลที่ดินปิดประกาศป้ายผ้า ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน

นอกจากนี้ชาวบ้าน ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมามีกลุ่มชายฉกรรณ์เข้ามาในชุมชน เพื่อบอกให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่โดยเร็ว หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น แต่ชาวบ้านสามารถช่วยกันดับไฟได้ทัน และเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาลคลองตันแต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า

ปัจจุบันมีชาวบ้านอาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้กว่า 400 ครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้เช่าที่ดินของบริษัทเอกชน เพื่ออยู่อาศัย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหานี้ โดยขอเวลาในการหาที่อยู่ใหม่และรื้อถอนมากกว่า 30 วัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง