อ่างเก็บน้ำสนามกอล์ฟ จ.ระยอง แตก สูญหาย 1

ภูมิภาค
11 ต.ค. 53
10:36
231
Logo Thai PBS
อ่างเก็บน้ำสนามกอล์ฟ จ.ระยอง แตก สูญหาย 1

อ่างเก็บน้ำ ของสนามกอล์ฟ ในอำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง แตก ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ และมีรายงานผู้สูญหายแล้ว 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหา
เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในวัดธรรมรส พื้นที่หมู่ 1 ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง และค้นหาแม่ชีนวล เชื้อกลางใหญ่ ที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังน้ำจากอ่างเก็บน้ำ ของสนามกอล์ฟ อุทยานกอล์ฟวังจันทร์ ซึ่งตั้งอยู่บนเขาธรรมรส ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนประชาชน รวมทั้งวัด ถูกน้ำพัดเสียหาย กว่า 100 หลัง ซึ่งจากการสำรวจ เบื้องต้น พบว่า พื้นที่ถูกน้ำท่วมเสียหายมากที่สุด คือ บริเวณหมู่ 2 และหมู่ 6 ของตำบลป่ายุบใน

ด้านนายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหัวหน้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลประทานอ่างเก็บน้ำประแสร์ ว่า น้ำที่ไหลเข้าท่วม มาจากอ่างเก็บน้ำ 3 แห่ง แตก โดยคาดว่า มีปริมาณน้ำกว่า 200,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างซ่อมแซม และตรวจสอบอ่างเก็บน้ำอื่นในพื้นที่ ว่า ได้มาตรฐานหรือไม่ และเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของสนามกอล์ฟ เพราะไม่ได้เกิดจากอุทกภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง