ศาลสูงสุดอังกฤษพิจารณาคดีซื้อขายสโมสรลิเวอร์พูล

กีฬา
12 ต.ค. 53
13:25
46
Logo Thai PBS
ศาลสูงสุดอังกฤษพิจารณาคดีซื้อขายสโมสรลิเวอร์พูล

ศาลสูงสุดของอังกฤษเริ่มพิจารณาคดีการซื้อขายกิจการของสโมสรลิเวอร์พูลแล้ว โดยสื่อมวลชนเชื่อว่าผลการตัดสินยากต่อการคาดเดา และอาจจะออกมาได้ทุกรูปแบบ

“ทอม ฮิกส์” และ “จอร์ส ยิลเล็ตต์” 2 เจ้าของร่วมของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางไปยังศาลสูงสุดของอังกฤษ เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศอังกฤษ หลังจากให้ทนายยื่นฟ้องขอความเป็นธรรมจากกรณีที่ “มาร์ติน บรอฟตัน” ตกลงขายทีมให้กับ “จอห์น เฮนดรี้” โดยมีธนาคารรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ในฐานะเจ้าหนี้ของ “ฮิกส์” และ “ยิลเล็ตต์” เดินทางไปร่วมฟังคำพิพากษาด้วย

สำหรับคดีของลิเวอร์พูลถูกนำเข้าห้องพิจารณาคดี ห้องที่ 16 และมีผู้พิพากษาฟลอยเป็นผู้ชี้ขาด ขณะนี้สื่อมวลชนของอังกฤษ หลายสำนักต่างพยายามรายงานความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เช่น หนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดี้ยน ก็รายงานกันแบบนาทีต่อนาที อย่างไรก็ตามบรรดาผู้สันทัดกรณีเรื่องวงการฟุตบอลอังกฤษ ต่างพากันวิเคราะห์วิจารณ์ความน่าจะเป็นของผลการตัดสินคดี โดยหลายคนคาดว่าธนาคาร รอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ไม่ต้องการให้ “ยิลเล็ตต์” และ “ฮิกส์” เป็นเจ้าของทีมลิเวอร์พูลอีกต่อไป ขณะที่บางส่วนเชื่อว่าที่สุดแล้วการถูกพรีเมียร์ลีกเข้าควบคุมกิจการอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีของลิเวอร์พูลในตอนนี้

ขณะที่เมื่อวานนี้ (11ต.ค.) มีรายงานว่า “ปีเตอร์ ลิม” มหาเศรษฐีจากสิงคโปร์ ได้ส่งจดหมายไปยังผู้บริหารของลิเวอร์พูลเพื่อแสดงความต้องการในการซื้อกิจการของลิเวอร์พูลในราคามากกว่า 300 ล้านปอนด์ ถ้าหาก “จอห์น เฮนดรี้” แพ้คดีและไม่สนใจที่จะซื้อลิเวอร์พูลอีกต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง