ผบ.ตร.ย้ำให้ตำรวจทุกนายสำนึกรับใช้ประชาชน

สังคม
13 ต.ค. 53
07:37
61
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ย้ำให้ตำรวจทุกนายสำนึกรับใช้ประชาชน

วันตำรวจ 13 ตุลาคมประชาชนต้องการให้ตำรวจเร่งแก้ปัญหาความไม่สงบความรุนแรง ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำให้ตำรวจทุกนายสำนึกในหน้าที่ปกป้องเทิดทูนสถาบันและรับใช้ประชาชน
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีกิจกรรม สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถวายพานพุ่มดอกไม้ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 4 และสักการะรูปจำลองพล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อธิบดีกรมตำรวจคนแรก รวมทั้งพิธีสงฆ์เพื่อเป็นศิริมงคล
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำให้ตำรวจทุกนายสำนึกในหน้าที่ปกป้องเทิดทูนสถาบันและรับใช้ประชาชนนอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังกำชับให้ผู้บังคับบัญชาตำรวจทุกระดับให้การช่วยเหลือและดูแลสวัสดิการผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมย้ำห้ามจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในวันตำรวจ

ส่วนผลสำรวจความพึงพอใจตำรวจจากสำนักวิจัยเอแบคโพลในวันตำรวจพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังพอใจผลงานตำรวจ ส่วนปัญหาความเดือดร้อนที่ประชาชนอยากให้ตำรวจเร่งแก้ไขคือ ปัญหาความไม่สงบและการใช้ความรุนแรง รองลงมาคือความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ส่วนกิจกรรมวันตำรวจหลายจังหวัดร่วมจัดพิธีทางศาสนา อุทิศส่วนกุศลให้ตำรวจที่เสียชีวิตและกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของประชาชน

เช่นเดียวกับตำรวจในภาคใต้ ที่มีพิธีทางศาสนาทั้งพุทธและอิสลามให้กับตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้รวมทั้งการมอบโล่รางวัลให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง