กทม.-บชน.ถกติดกล้องวงจรปิดตามที่เสี่ยง

สังคม
14 ต.ค. 53
15:05
84
Logo Thai PBS
กทม.-บชน.ถกติดกล้องวงจรปิดตามที่เสี่ยง

กรุงเทพมหานครและกองบัญชาการตำรวจนครบาล หารือแลกเปลี่ยนข้อมูลงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะประเด็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามสถานที่เสี่ยงการประชุมด้านความมั่นคงระหว่างตำรวจและกรุงเทพมหานครวันนี้ (14ต.ค.)เน้นหารือเรื่องการติดตั้งติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่มเติมตามสถานที่สำคัญและจุดเสี่ยงต่างๆ หลังตำรวจสำรวจก่อนหน้านี้พบว่ามีอยู่ 385 จุด หรือใช้กล้องประมาณ 829 ตัว ซึ่งกรุงเทพมหานครดำเนินการไปแล้วเพียง 100 จุด โดยกล้องทุกตัวจะส่งสัญญาณภาพเชื่อมโยงไปยังสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. เพื่อใช้เป็นหลักฐาน และยังสามารถบันทึกภาพได้นาน 15 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญพ.ต.อ.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ไปชี้แจงข้อสงสัยต่อการระเบิดในสมานเมตตาแมนชั่น โดยพันตำรวจเอกธวัชชัน ยืนยันว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ห้อง 202 และเกิดเพียงครั้งเดียว แต่มีความเสียหายเป็นวงกว้าง และเรื่องนี้ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ด้านนายวิทยา บุรณศิริ ประธาณคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน ออกแถลงการณ์ในนามพรรคเพื่อไทย ประณามการสร้างสถานการณ์การวางระเบิดป่วนเมืองเพื่อหวังผลทางการเมือง พร้อมระบุว่าจะฟ้องร้องบุคคลที่กล่าวหา ว่าพรรคเพื่อไทยเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง