ปฐมพงษ์-ศิริลักษณ์มอบตัวสู้คดีร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ

การเมือง
15 ต.ค. 53
08:40
53
Logo Thai PBS
ปฐมพงษ์-ศิริลักษณ์มอบตัวสู้คดีร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ

อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วยแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามคดีปิดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง

พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ดารานักแสดงพร้อมด้วยนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายจับของศาลในคดีร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมืองเมื่อปี 2551

นายนิติธร เปิดเผยว่า การเข้าพบพนักงานสอบสวนของพล.อ.ปฐมพงษ์และนางสาวศิริลักษณ์วันนี้เนื่องจากเห็นว่า ศาลไม่อนุมัติหมายจับในข้อกล่าวหาก่อการร้าย ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอซึ่งบุคคลทั้ง 2 เห็นว่า เป็นการตั้งข้อกล่าวหาที่เกินจริงโดยการมอบตัวตามหมายจับวันนี้พล.อ.ปฐมพงษ์และน.ส.ศิริลักษณ์ จะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล

สำหรับพล.อ.ปฐมพงษ์ ถูกพนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหารวม 9 ข้อหาแต่ศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาคือ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก กระทำการอันก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองและความผิดตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ส่วนน.ส.ศิริลักษณ์ ศาลอนุมัติหมายจับในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก

นอกจากพล.อ.ปฐมพงษ์และน.ส.ศิริลักษณ์ ยังมีเครือข่ายศิลปินพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมประมาณ 20 คนได้เข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง