ปอท.จับซีดีละเมิดลิขสิทธิ์กว่า 2 แสนแผ่นที่จ.ราชบุรี

สังคม
16 ต.ค. 53
02:28
176
Logo Thai PBS
ปอท.จับซีดีละเมิดลิขสิทธิ์กว่า 2 แสนแผ่นที่จ.ราชบุรี

ตำรวจ ปอท.จับซีดีละเมิดลิขสิทธิ์กว่า 2 แสนแผ่นที่วางขายอยู่ภายในตลาดกำนันหลัก จ.ราชบุรีหลังเคยจับมาแล้วครั้งหนึ่ง พร้อมยึดแท่นปั้มเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

แผ่นซีดีภาพยนตร์และเพลงทั้งไทยและต่างประเทศ จำนวนกว่า 200,000 แผ่น และแผ่นภาพยนตร์การ์ตูนโป๊ 200,000 แผ่น เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ ปอท. ตรวจยึดมาจากร้านสตางค์ที่อยู่ภายในตลาดกำนันหลัก อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมตัวผู้ต้องหา 7 คนที่รับหน้าที่เฝ้าร้านหลังได้รับการ้องเรียนว่ายังคงมีการลักลอบขายซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นจำนวนมากแม้ว่าจะเคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งครั้งนั้นสามารถยึดแท่นปั๊มได้ 2 เครื่อง

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากองค์การยูนิเซฟว่า ตลาดแห่งนี้มีการลักลอบขายซีดีการ์ตูนโป๊จำนวนมาก ให้กับเยาวชน จึงสั่งการให้ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่ามีการขายซีดีการ์ตูนโป๊ จริง และยังพบซีดีภาพยนตร์และเพลง ทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งภายในตลาดยังพบการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก ทั้งเสื้อผ้า กางเกง แว่นตา และกระเป๋า รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามีความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ ปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายการค้าและความผิดตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง