เหมืองทองคำในชิลีถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คน

ต่างประเทศ
16 ต.ค. 53
05:41
50
Logo Thai PBS
เหมืองทองคำในชิลีถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คน

เกิดอุบัติเหตุกับเหมืองในชิลีขึ้นอีกครั้งเมื่อเกิดหินถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คนขณะที่ในเอกวาดอร์เกิดเหตุเหมืองทองถล่มมีคนงานติดอยู่ในเหมือง 4 คน

อุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังผ่านพ้นปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานเหมือง 33 คนไปได้เพียงสองวันโดยเหมืองที่เกิดเหตุเป็นเหมืองทองคำในเมืองเปโตร์คาร ห่างจากกรุงซานติเอโก้เมืองหลวงของชิลีไปทางเหนือประมาณ 220 กิโลเมตรเมื่อหินพังถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 1 คนทำให้เกิดคำถามถึงระบบความปลอดภัยของอุตสาหกรรมเหมืองมากยิ่งขึ้น
ด้านบริษัทที่ดูแลเหมืองแห่งนี้เปิดเผยว่า คนงานที่เสียชีวิตเพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 6 เดือนจึงยังไม่มีประสบการณ์และยังไม่ได้รับการฝึกฝนที่ดีพอ

โดยอุบัติเหตุล่าสุดเกิดขึ้นในขณะที่มีรายงานว่าคนงานเหมือง 33 คนที่ได้รับการช่วยเหลือจากปฏิบัติการกู้ภัยครั้งประวัติศาสตร์ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยายาลเพื่อกลับอยู่ร่วมกับครอบครัวเกือบทั้งหมดแล้วเหลือเพียง 2 คนที่ยังต้องนอนพักฟื้นให้แพทย์เฝ้าสังเกตอาการ

ส่วนที่ประเทศเอกวาดอร์เกิดเหตุเหมืองทองทางภาคใต้ของประเทศพังถล่ม มีคนงาน 4 คนติดอยู่ใต้เหมืองที่ระดับความลึก 150 เมตร ทีมกู้ภัยกำลังหาทางช่วยเหลือคนงานทั้ง 4 คนอย่างเร่งด่วน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง