หน่วยกู้ภัยโคราชช่วยเหลือคนงานติดน้ำป่า

ภูมิภาค
16 ต.ค. 53
12:21
37
Logo Thai PBS
หน่วยกู้ภัยโคราชช่วยเหลือคนงานติดน้ำป่า

คนงานในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต้องโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หลังกระแสน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลลงมาปิดเส้นทางตั้งแต่เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เร่งให้ความช่วยเหลือคนงานก่อสร้าง และครอบครัวกว่า 20 คน ด้วยการใช้เรือยางลำเลียง ออกมาจากรีสอร์ทในหมู่บ้านคลองชัย ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังจากกระแสน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลลงมาปิดเส้นทางจนคนงานต้องโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อำเภอ

ขณะที่ร้านค้าภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต้องปิดร้านค้าจำนวนหลายร้อยร้าน หลังจากระดับน้ำจากห้วยพรมโหด เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่กว่า 30 เซนติเมตร นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด ยอมรับว่าน้ำท่วมทำให้ตลาดโรงเกลือสูญเสียรายได้กว่าวันละ 100 ล้านบาท เช่นเดียวกับพื้นที่ ต.โนนป่าไร่ และ ต.โนนหมากมุ่น พื้นที่การเกษตรเสียหายไปแล้วกว่า 3,000 ไร่

ด้านเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวระมัดระวังคลื่นลมแรง ทำให้ในวันนี้ร้านค้าริมชายหาดงดให้บริการ รวมถึงเรือเร็วบริการรับส่งนักท่องเที่ยวไปยังเกาะล้านก็งดให้บริการเช่นกัน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวริมชายหาดพัทยาเงียบเหงา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง