เร่งช่วยชีวิตคนงานหนีน้ำป่าออกจากรีสอร์ท

16 ต.ค. 53
20:00
81
Logo Thai PBS
เร่งช่วยชีวิตคนงานหนีน้ำป่าออกจากรีสอร์ท


คนงานก่อสร้างกว่า 20 คน ที่ติดอยู่ในรีสอร์ท อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลเข้าท่วมอย่างหนักเมื่อคืนนี้ ได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัยแล้ว ขณะที่ฝนยังตกหนัก ทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ คนงานก่อสร้างและครอบครัวกว่า 20 คน ออกมาจากรีสอร์ท ในหมู่บ้านคลองชัย ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำคนงานทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังต้องติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำป่าที่เชียวกราก ที่ไหลลงมากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ที่บ้านหินตั้ง อ.สูงเนิน สะพานถูกน้ำพัดขาด ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เบื้องต้นทาง อ.สูงเนิน ได้ประสานขอสะพานแบริ่ง จากศูนย์เฉพาะกิจแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดนครราชสีมา มาสร้างเป็นสะพานชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ส่วนที่ถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ บริเวณปากทางเข้าตลาด บ.ข.ส.ด่านขุนทด ถึงบ้านโคกรักษ์ และบริเวณถนนสาย ด่านขุนทด-ลพบุรี ระหว่างหลัก กิโลเมตรที่ 65 - 66 น้ำยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร และมีรายงานว่า รถกระบะของชาวบ้านถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในน้ำบริเวณ ฝ่ายน้ำล้นห้วยวังตอ ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด จมไปกับกระแสน้ำ แต่โชคดีคนขับหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประกาศให้จังหวัดเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย แล้ว 15 อำเภอ

ด้าน จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่แขวงการทางเพชรบูรณ์ ที่ 2 นำเครื่องจักรเข้าขุดเกาะกลางถนน ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก เพื่อระบายน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่เข้าท่วมถนนระยะทาง 4 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ยังสร้างความลำบากในการสัญจร เจ้าหน้าที่ต้องช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

ศูนย์ฝึกยุทธวิธีกองทับบก จ.ลพบุรี ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย พร้อม รถยูนิม็อค และ เรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน กว่า 600 หลังในการขนย้ายทรัพย์สิน หลังจากเจ้าหน้าที่เขื่อนกุดตาเพชร เร่งระบายน้ำออกจากช่องทางน้ำล้น จนไหลเข้าท่วมพื้นที่ ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.นิคมสร้างตนเอง ต.ท่าศาลา และ ต.กกโก ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำซับเหล็กเมื่อเช้านี้ ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และเริ่มขยายเป็นวงกว้าง ล่าสุดน้ำจากแม่น้ำป่าสัก ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 300 หลัง ในพื้นที่ ต.หนองรี อ.ลำสนธิ ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะนี้ทางจ.ลพบุรีเร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง