นายกฯผู้ประกอบกิจการฮัจญ์เตรียมเข้าพบอุปทูตซาอุฯ แก้ปัญหาคนตกค้าง

สังคม
18 ต.ค. 53
07:36
51
Logo Thai PBS
นายกฯผู้ประกอบกิจการฮัจญ์เตรียมเข้าพบอุปทูตซาอุฯ แก้ปัญหาคนตกค้าง

ปัญหาผู้แสวงบุญฮัจญ์ตกค้างในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเกิดขึ้นทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ปัญหา และในวันนี้นายกสมาคมผู้ประกอบกิจการฮัจญ์จะเดินทางเข้าพบอุปทูตของซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปแสวงบุญจำนวน 162 คนยังไม่สามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้และยังคงพักอยู่ที่โรงแรมในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากส่วนหนึ่งมีติดขัดปัญหาการออกวีซ่าและบางส่วนเกิดจากการประสานของบริษัทผู้จัดส่งที่อ้างว่า เครื่องบินมีจำนวนไม่พอ

โดยทุกคนยังยืนยันว่าจะรอเดินทางไปยังประเทศซาอุดิอาระเบียเพื่อแสวงบุญตามหลักศาสนาแต่ก็อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทุกปี

ขณะที่ในวันนี้นายอดิศักดิ์ หะยีบู นายกสมาคมผู้ประกอบกิจการฮัจญ์จะเดินทางเข้าพบอุปทูตซาอุดิอาระเบีย ประจำประเทศไทย ที่สถานทูตซาอุดิอารเบียเพื่อชี้แจงถึงปัญหาและหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกัน เพื่อให้ผู้แสวงบุญที่ตกค้างเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ทันเวลาตามที่ตั้งใจ

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า การเข้าพบอุปทูตฯครั้งนี้เพื่อขอให้ดำเนินการขอออกวีซ่าให้ผู้แสวงบุญบางส่วนที่ยังมีปัญหา และประสานงานให้สายการบินในเครืออาละมะกรุ๊ปจัดเครื่องบินโดยสารมารับผู้แสวงบุญทั้ง 162 คน ให้เดินทางไปในคราวเดียวกัน

ขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการก็จะพยายามหาผู้โดยสารเข้ามาเสริม เพื่อให้เที่ยวบินมีผู้โดยสารเต็มลำ ลำละ 300 ที่นั่ง เพื่อไม่ให้สายการบินประสบปัญหาขาดทุน และคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ น่าจะมีความชัดเจนในเรื่องของกำหนดการเดินทาง รวมถึงเที่ยวบินต่าง ๆ ให้กับผู้โดยสารที่ตกค้าง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง