นายกฯ ปฏิเสธอึดอัดกับท่าทีพรรคภูมิใจไทย

การเมือง
20 ต.ค. 53
01:56
164
Logo Thai PBS
นายกฯ ปฏิเสธอึดอัดกับท่าทีพรรคภูมิใจไทย

พรรคประชาธิปัตย์ตั้งคณะกรรมการสอบ “วิรัช” กรณีปรากฏภาพในคลิปที่ถูกอ้างถึงการเจรจาต่อรองคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่นายกรัฐมนตรีย้ำถึงเสถียรภาพของรัฐบาลยังคงร่วมงานกันได้โดยไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังแถลงมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีโดยย้ำถึงเสถียรภาพของรัฐบาล พร้อมปฏิเสธความรู้สึกอึดอัดใจกับท่าทีทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ถูกตั้งข้อสังเกตจากกระแสข่าวการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรีและปรับพรรคภูมิใจใจไทยออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ยืนยันว่า หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยก็ยืนยันโดยตรงแล้วไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น แม้จะมีการนำเสนอข่าวของแกนนำพรรคหลายคนก็ตาม และเชื่อมั่นว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลยังเคารพกติกาทางการเมืองร่วมกัน ก็สามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้

ส่วนกรณีข่าวเรื่องข้อเสนอการเปลี่ยนตัวนายชัย ชิดชอบ ออกจากตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ขึ้นรับหน้าที่แทนนั้น นายชัย ชิดชอบ ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ต่อไปโดยไร้อุปสรรคทางการเมือง

ส่วนข้อกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์วิ่งเต้นขอความช่วยเหลือจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรค จากกรณีคลิปภาพที่พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตถึงการปรากฏตัวและการเจรจาระหว่างนายวิรัชกับเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญนั้น เมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) นายอภิสิทธิ์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง