น้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคเหนือยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
20 ต.ค. 53
02:12
41
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคเหนือยังน่าเป็นห่วง

ฝนตกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้หลายพื้นที่ภาคเหนือถูกน้ำท่วมสูงอีก โดยบางครอบครัวต้องอพยพไปอยู่บนถนนแทนเพื่อความปลอดภัย

ชาวมนต์คีรี ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย บางครอบครัวต้องย้ายออกจากบ้านพักไปอาศัยบนหลังรถกระบะ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่เมื่อเช้านี้ แม้ว่าล่าสุดน้ำจะเริ่มลดระดับลงแล้วแต่บางจุดยังมีน้ำท่วมกว่าหนึ่งเมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ช่วยกันลำเลียงอาหารกล่อง 600 กล่อง ลงเรือเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นวันที่สองส่วนใหญ่ยังไม่สามารถประกอบอาหารเองได้ เนื่องจากขาดอุปกรณ์ รวมทั้งกระแสไฟฟ้าถูกตัดเป็นบางจุด ล่าสุดน้ำท่วมขยายวงกว้าง เข้าท่วมพื้นที่ตำบลใกล้เคียง พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก

ส่วนฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในจ.กำแพงเพชรทำให้น้ำป่าจากเขาเขียวไหลเข้าท่วม 8 หมู่บ้านในต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่ายเป็นรอบที่ 3 ในปีนี้ บ้านกว่า 1,000 หลังถูกน้ำท่วม เช่นเดียวกับ นาข้าว ไร่มันสำปะหลัง และไร่อ้อยก็ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ถนนเชื่อมระหว่างบ้านหมู่ที่ 5 และ 7 ถูกน้ำกัดเซาะจนไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่ฝ่ายปกครองอำเภอพรานกระต่าย เข้าสำรวจความเสียหาย และ สั่งให้พื้นที่ ต.ท่าไม้ และ เทศบาลตำบลพรานกระต่ายเฝ้าระวังน้ำป่า เนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่จ.ลำปาง นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ นายอำเภอแม่พริก ยืนยันว่า สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำแม่พริก หรือ อ่างเก็บน้ำผาวิ่งชู้ ยังอยู่ภาวะปกติ แม้ว่ามีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีการระบายน้ำลงสู่ลำห้วยแม่พริก เพื่อควบคุมระดับปริมาณน้ำภายในอ่างเก็บน้ำให้อยู่ในเกณท์ปลอดภัย แต่เพื่อความไม่ประมาทได้ประกาศเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ลำห้วยแม่พริก ควรเตรียมรับมือ พร้อมติดตามการแจ้งเตือนภัยของผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง