จนท.พบเบาะแสคนร้ายฆ่าอดีตตำรวจจ.ปัตตานี

ภูมิภาค
20 ต.ค. 53
07:08
40
Logo Thai PBS
จนท.พบเบาะแสคนร้ายฆ่าอดีตตำรวจจ.ปัตตานี

ตำรวจพบเบาะแสกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงอดีตตำรวจในจ.ปัตตานี เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มใหม่ จากนอกพื้นที่ที่ถูกฝึกเข้าไปก่อเหตุในย่านชุมชน

ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจ.ปัตตานี นำพยานและภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุทั้ง 6 จุดในคดีคนร้ายยิงนายดาบตำรวจอัศวิน นัครามนตรี อดีตตำรวจภูธรเมืองปัตตานีเสียชีวิตขณะเดินซื้อของในตลาดนัดจะบังติกอ ในเขตเทศบาลนครปัตตานีเมื่อสองวันก่อนไปตรวจสอบ
พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปัตตานี เปิดเผยว่า พยานบางคนยังไม่กล้าให้ปากคำมากนักเพราะกลัวอิทธิพลของกลุ่มคนร้ายส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุสันนิษฐานว่าเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบกลุ่มใหม่ที่อยู่นอกพื้นที่และเพิ่งผ่านการฝึกเป็นหน่วยปฏิบัติการอาร์เคเคให้ลงมือก่อเหตุในย่านชุมชนเขตเมืองโดยใช้อาวุธปืนพกสั้นเป็นอาวุธ
จากการเปรียบหลายคดีพบว่าอาวุธปืนที่ใช้เป็นอาวุธปืนชนิดเดียวกันและพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มนี้ยังไม่มีความชำนาญ
พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้ายะลา เปิดเผยว่ากลุ่มคนร้ายนอกจากมีเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่แล้วยังอาศัยข้าราชการที่เกษียณอายุเป็นเหยื่อในการก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และผู้ก่อเหตุจะอาศัยช่องว่างทุกวิธีการในการลงมือก่อเหตุ โดยเฉพาะข้าราชการเกษียณเพราะสะดวกในการลงมือ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ย ระมัดระวังความปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง