น้ำท่วมกระทบภาคการขนส่ง

สังคม
20 ต.ค. 53
12:19
61
Logo Thai PBS
น้ำท่วมกระทบภาคการขนส่ง

สถาการณ์น้ำท่วมทำให้การรถไฟยังคงหยุดให้บริการในสายอุบลราชธานีและหนองคาย ด้านกรมเจ้าท่า สั่งเจ้าหน้าที่ เฝ้าโป๊ะ ทั่วเขตกรุงเทพพร้อมขอให้เรือด่วนชะลอความเร็ว ส่วนผู้ที่ใช้บริการขนส่งไปรษณีย์อาจทำให้พัสดุภัณฑ์และไปรษณีย์ต้องล่าช้าประมาณ 1 วัน
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ท กก.ผจกใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวยอมรับว่า ศูนย์สาขาของบริษัทหลายแห่งถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่สาขาย่อยจังหวัดนครราชสีมาได้รับความเสียหายมากที่สุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ขนพัสดุภัณฑ์และไปรษณีย์ที่ส่งมาจากต่างจังหวัด และพื้นที่น้ำท่วมที่เข้ากรุงเทพอาจล่าช้าประมาณ 1 วัน

ด้านนางนวลอนงค์ วงจันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวชี้แจงสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟในสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า ระดับน้ำท่วมเหนือสันรางกว่า 23 เซนติเมตร ตั้งแต่ช่วงสถานีหินซ้อน-แก่งเสือเต้น จังหวัดสระบุรี, สถานีโนนสูง-บ้านดงพอง, สถานีบ้านเกาะ-หนองแมว, สถานีคลองไผ่-ลาดบัวขาว ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ต้องหยุดเดินรถในสายอุบลราชธานีและหนองคายทั้งหมด

ส่วนนายโอภาส เพ็ชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่าเส้นทางเดินรถในสายปากน้ำ , ป้อมพระจุล และราษฎร์บูรณะ มักประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งหากครั้งนี้ น้ำท่วมสูง จำเป็นต้องหยุดให้บริการ

ขณะที่นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลโป๊ะ 26 แห่งเขตกรุงเทพ พร้อมขอให้เรือด่วนแล่นช้าลงเพราะกระแสน้ำเชี่ยว และกรมเจ้าท่า มีความพร้อมป้องกันรับมือน้ำท่วม โดยประสานกทม. วางกระสอบทรายเป็นแนวป้องกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง