รถไฟประเมินน้ำท่วมก่อนตัดสินใจเปิดเดินรถสายเหนือ

สังคม
21 ต.ค. 53
08:08
30
Logo Thai PBS
รถไฟประเมินน้ำท่วมก่อนตัดสินใจเปิดเดินรถสายเหนือ

การรถไฟแห่งประเทศไทยเตรียมประเมินสถานการณ์น้ำท่วมอีกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเดินรถในเส้นทางสายเหนือ 5 ขบวนในช่วงเย็นวันนี้หรือไม่
นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำท่วมเหนือทางรถไฟสายเหนือ กว่า 1 เมตร โดยเฉพาะช่วงระหว่างสถานีบ้านป่าหวาย-ลพบุรี น้ำท่วมรางเป็นระยะทางกว่า 20 เมตร ทำให้ขบวนรถไม่สามารถผ่านในช่วงดังกล่าวได้ และเดินรถได้เฉพาะขบวนรถท้องถิ่นเท่านั้น สำหรับเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ สายหนองคายยังไม่สามารถเปิดการเดินรถได้ และงดเดินรถขบวน 75 กรุงเทพฯ-อุดรธานี ขณะที่สายอุบลราชธานีเปิดเดินรถแล้วตั้งแต่ 03.00 น.วันนี้ (21 ต.ค.)

ส่วนขบวนที่เหลือและมีกำหนดการเดินทางออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ (21 ต.ค.) อีก 5 ขบวน ต้องประเมินสถานการณ์ระดับน้ำอีกครั้ง คือ รถด่วนพิเศษดีเซลรางขบวนที่ 11 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กำหนดออกเวลา 18.00 น., รถด่วนขบวนที่ 1 กรุงเทพฯ-นครพิงค์ ออก 18.10 น., รถด่วนพิเศษที่ 13 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ออกเวลา 19.35 น. และรถด่วนขบวน 51 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กำหนดออกเวลา 22.00 น.

รมว.คมนาคม กล่าวอีกว่า สำหรับผู้โดยสารที่ติดค้างที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ขณะนี้ยังไม่มีการตรวจสอบจำนวนผู้โดยสารที่แน่นอน แต่จะประสานกับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เร่งขนส่งผู้โดยสารแทน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง