ผบ.ทบ.วอนกลุ่มบุคคลหยุดเคลื่อนไหวพาดพิงสถาบัน

การเมือง
22 ต.ค. 53
04:04
55
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.วอนกลุ่มบุคคลหยุดเคลื่อนไหวพาดพิงสถาบัน

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ด้วยเกียรติความเป็นทหารสถาบันไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในประเทศ พร้อมกันสั่งการให้ทุกหน่วยของกองทัพบกบูรณาการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบกร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 100 รูป ในพิธีรำลึกวันครบรอบ 100 ปีวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งได้บวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 และเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกและวางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5
พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า การจัดงานวันนี้เป็นการร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5 ที่ได้ทำเพื่อประเทศชาติได้มีทุกวันนี้ รวมทั้งเป็นการรวมพลังความสามัคคีของคนในชาติ พร้อมของให้คนที่ทำผิดปรับปรุงพฤติกรรม และให้ทุกคนยอมรับในกติกาของกฎหมายคนทำผิดต้องได้รับโทษประเทศไทยไม่มีการแบ่งฝ่ายมีเพียงคนดีและคนไม่ดีซึ่งคนไม่ดีสามารถปรับปรุงตัวเองได้
ผบ.ทบ.ยังยืนยันด้วยเกียรติของตัวเองและทหารของกองทัพบก ว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมามีแต่การทำโครงการพระราชดำริช่วยเหลือประชาชนทุกคนที่เดือดร้อน พร้อมขอให้คนที่มีการกระทำที่พาดพิงสถาบันในการทำเว็บไซต์และใบปลิวต่าง ๆ ควรเลิกการกระทำหรือล้ำเส้นต่อสถาบัน เนื่องจากสถาบันอยู่เหนือความขัดแย้ง
“เจ้าหน้าที่ทุกคนทั้งตำรวจ ทหาร ไม่เคยคิดทำร้ายประชาชน ไม่อยากให้มีคนเจ็บและตาย แต่ที่ผ่านมาทำตามกฎหมาย และพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ประกาศใช้”
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เผยว่าได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก รวบรวมข้อมูลการช่วยเหลือทั้งหมดว่าจะปรับปรุงและแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้ทั่วถึงได้อย่างไร นอกจากนี้ได้ให้หน่วยทหารในกรุงเทพมหานครเตรียมรับมือกับน้ำที่จะเข้ามายังกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง