ไต้หวันเสียชีวิต 12 คนจากเหตุพายุไต้ฝุ่นเมกี

ต่างประเทศ
23 ต.ค. 53
15:11
27
Logo Thai PBS
ไต้หวันเสียชีวิต 12 คนจากเหตุพายุไต้ฝุ่นเมกี

ไต้หวันได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุไต้ฝุ่นเมกีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน สูญหายอีกกว่า 20 คน และล่าสุดพายุได้พัดขึ้นชายฝั่งทางตอนใต้ของจีนแล้ว พายุไต้ฝุ่นเมกีพัดขึ้นฝั่งในเมือง"จางฝู" มณฑลฝูเจี้ยนด้วยความเร็วลม 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้ว่าระดับความรุนแรงของพายุจะลดจากระดับ 3 เหลือเพียงระดับ 1 แต่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน และเกิดคลื่นสูงซัดชายฝั่ง นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนักยังเป็นอุปสรรคต่อการสัญจร เที่ยวบินในบริเวณที่มีพายุถูกยกเลิก ก่อนหน้านี้ทางการได้อพยพประชาชนในมณฑลฝูเจี้ยนมากกว่า 270,000 คนไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ไต้หวันซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของพายุไต้ฝุ่น "เมกี" ก่อนหน้านี้ เกิดโคลนถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัด "ไอ้หลาน" เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนและสูญหายอีก 23 คน ในจำนวนผู้สูญหายมีนักท่องเที่ยวชาวจีนรวมอยู่ด้วย 19 คน ซึ่งรถบัสของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้หายไปและยังไม่สามารถติดต่อได้

นอกจากจีนและไต้หวันแล้ว พม่าก็เป็นอีกประเทศที่เผชิญกับอุทกภัยครั้งใหญ่ เมื่อพายุไซโคลน "กีรี" พัดถล่มชายฝั่งรัฐคะฉิ่นด้วยความเร็วลม 193 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา คาดว่าอิทธิพลของพายุลุกนี้จะทำให้ระดับน้ำทะเลหนุนสูงถึง 3.7 เมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง