แม่น้ำเจ้าพระยาระบายน้ำมากขึ้น

สังคม
25 ต.ค. 53
05:03
66
Logo Thai PBS
แม่น้ำเจ้าพระยาระบายน้ำมากขึ้น

วันนี้ เขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทยังระบายลงมาในแม่น้ำเจ้าพระยามากขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ 91 ลูกบาศ์กเมตรต่อวินาที เนื่องจากน้ำเหนือยังคงไหลบ่าลงมามาก ซึ่งขณะนี้ส่งผลให้ระดับน้ำเจ้าพระยาท้ายเขื่อนสูงขึ้นกว่าเดิมอีก 7 เซนติเมตร
เมื่อเช้าวันนี้ (25 ต.ค.) เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำออกมาที่ 3,281 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนจะสูงขึ้นอีก 7 เซนติเมตร ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งรับน้ำจากทั้งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก ที่ไหลมาบรรจบกัน ทำให้เช้าวันนี้ระดับแม่น้ำเจ้าพระยาที่อำเภอเมืองอยู่ที่ 4.96 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งสูงขึ้นกว่าเดิม 8-10 เซนติเมตร ขณะที่พนังกั้นน้ำสูง 5.50 เมตร และจังหวัดพยายามเสริมกระสอบในพื้นที่ต่ำอีก 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ตลอดทั้งคืน ส่วนพื้นที่น้ำท่วมบริเวณทุ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยู่ที่ระดับ 1-1.50 เมตร

ขณะที่จังหวัดปทุมธานี เช้าวันนี้ระดับสูงขึ้นกว่าเดิม 6 เซนติเมตร โดยอยู่ที่ระดับ 2.75 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และคาดว่าในช่วงเที่ยง จนถึงดึกคืนนี้ระดับน้ำน่าจะสูงขึ้นอีก โดยอาจจะสูงถึง 3 เมตร จังหวัดปทุมธานีจึงเร่งเสริมกระสอบทรายตลอดคืนที่ผ่านมา กรมชลประทานคาดว่าถ้าภายใน 3 วันนี้ น้ำไม่สูงขึ้นเกิน 10 เซนติเมตร จังหวัดปทุมธานีจะสามารถป้องกันน้ำท่วมจังหวัดเอาไว้ได้

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี ยังไม่มีการเสริมแนวคันกั้นน้ำจากระดับเดิมที่ 2.80 เมตร เนื่องจากระดับน้ำยังต่ำกว่าคันกั้นน้ำ 40-50 เซนติเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง