เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ยังถูกน้ำท่วมสูง

26 ต.ค. 53
20:01
113
Logo Thai PBS
เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ยังถูกน้ำท่วมสูง

การระบายน้ำจากพื้นที่ตอนบน ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี อย่างต่อเนื่อง แม้ชาวบ้านจะพยายามหาทางป้องกันเนื่องจากถูกน้ำท่วมทุกปี แต่ปีนี้น้ำมาเร็วกว่าทุกครั้ง ทำให้ชาวบ้านรับมือไม่ทัน
การเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลต่างพื้นที่สัปดาห์ละ 3 วันของนางเฉลียว ศิริวรรณ ชาวตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ต้องกินเวลาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว หลังเกาะเกร็ดถูกน้ำท่วมสูงหลายสัปดาห์

เช่นเดียวกับชาวบ้านคนอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะช่วงน้ำทะเลหนุน ส่งผลให้การสัญจรเข้าออกพื้นที่ลำบากขึ้น เพราะสะพานขึ้นลงท่าเรือถูกน้ำท่วม ขณะที่บ้านเรือนและสวนผลไม้มีสภาพไม่ต่างกัน หลายครอบครัวเริ่มขาดแคลนอาหาร และมีปัญหาเรื่องสถานที่ขับถ่าย แม้ชาวบ้านจะเตรียมพร้อมรับมือ เพราะถูกน้ำท่วมเกือบทุกปี แต่ปีนี้ระดับน้ำสูงและมาเร็ว

ระดับน้ำที่ยังมีแนวโน้มสูงขึ้น และอาจต้องใช้เวลานานนับเดือนกว่าจะลดลง ยังส่งผลกระทบต่อรายได้ของชาวเกาะเกร็ด

เจ้าของร้านขายของที่ระลึกรายหนึ่งต้องเปิดร้านสำรวจความเสียหายของสินค้าที่เพิ่งสั่งซื้อเข้ามา เพราะหวังรองรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลออกพรรษา แต่หลังเกาะเกร็ดถูกน้ำท่วม ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา เช่นเดียวกับแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผาสินค้าขึ้นชื่อของเกาะเกร็ด 1 ใน 2 โรงงานใหญ่ที่ต้องประสบปัญหาขาดทุน หลังสินค้าจำนวนมากจมน้ำเสียหาย เพราะขนย้ายไม่ทัน

ขณะที่ความช่วยเหลือชาวเกราะเกร็ด ล่าสุดเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) มีเพียงการแจกจ่ายถุงยังชีพเพียงบางหมู่บ้านเท่านั้น ขณะที่ชาวบ้านยังต้องการไม้สำหรับต่อสะพานทำทางเดินเข้าพื้นที่ที่น้ำท่วมสูงและกระสอบทรายกั้นน้ำ เนื่องจากคาดว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง