ผู้ว่าฯโคราชประชุมช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังน้ำท่วมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

ภูมิภาค
27 ต.ค. 53
08:11
40
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯโคราชประชุมช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังน้ำท่วมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

จังหวัดนครราชสีมาเตรียมมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกว่า 800,000 คนในพื้นที่ โดยเฉพาะการพักชำระหนี้ และ ผลักดันให้เกษตรกรได้รับเงินชดเชยโดยเร็ว หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

ระดับน้ำในจ.นครราชสีมาขณะนี้หลายพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ โดยช่วงสายวันนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ได้ประชุมร่วมเพื่อหาแนวทางเยียวยาผู้ประสบภัยโดยมีนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน
เบื้องต้นมีมติให้เร่งรัดการพักชำระหนี้ต่างๆ เช่น หนี้สหกรณ์ หนี้กองทุนหมู่บ้าน และหนี้ธ.ก.ส.ออกไปอีก 1 ปี และ จะจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ประสบภัยที่ถูกน้ำท่วมเกิน 7 วันครัวเรือนละ 5,000 บาท ตลอดจนจะติดตามให้เกษตรกรได้รับเงินชดเชยความเสียหายให้เร็วที่สุด แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มจำนวนเงินที่จากเดิมอยู่ที่ 606 บาทต่อไร่เพื่อให้เหมาะสมกับความเสียหาย และ จะมอบเงินช่วยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมที่เป็นผู้นำครอบครัวรายละ 50,000บาท
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครนครราชสีมายังมีพื้นที่น้ำท่วมขังอยู่ เช่น อำเภอเมืองยาง ชุมพวง พิมาย ประทาย คง และ อำเภอโนนสูง ซึ่งระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่องพื้นที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือ อำเภอเมืองยางเพราะเป็นพื้นที่รับน้ำสุดท้ายของจังหวัดนครราชสีมาคาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
ซึ่งภัยน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีนี้ส่งผลให้จังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมด 32 อำเภอ 277 ตำบล 3,015 หมู่บ้าน และมีประชาชนเดือดร้อนกว่า 800,000 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง