“วอซเนียคกี้” ประเดิมคว้าชัยเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ

กีฬา
27 ต.ค. 53
08:14
41
Logo Thai PBS
“วอซเนียคกี้” ประเดิมคว้าชัยเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ

เเคโรไลน์ วอซเนียคกี้ เก็บชัยได้เป็นประเดิม ในศึกเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอเเชมเปี้ยนชิพ ที่กาตาร์

การแข่งขันเทนนิสรายการ ดับเบิ้ลยูทีเอ เเชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงโดฮาร์ ประเภทกาตาร์ ที่คัดเอานักเทนนิส 8 คนที่มีอันดับดีที่สุดเข้ามาร่วมเเข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 130 ล้านบาท ปีนี้ เซเรน่า เเละวีนัส วิลเลี่ยมส์ ที่มีอันดับ 3 เเละ 5 ตามลำดับได้ถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ส่วนในรอบเเบ่งกลุ่ม เริ่มที่กลุ่ม สีเลือดหมู เกมเเรก เเคร์โรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 1 จากเดนมาร์ค ที่เล่นได้สมราคาเต็ง 1 หลังชนะ เอเลน่า ดีเมนเตียว่า มือ 9 จากรัสเซีย ไป 2 เซทรวด คะแนน 6-1 ทั้ง 2 เซท เกมที่ 2 วอซเนียคกี้ จะเล่นกับ ซามานธาร์ สโตเซอร์ มือ 7 จากออสเตรเลีย ที่ชนะมาได้ในเกมเเรกเช่นกัน

ขณะที่อีกคู่ ในกลุ่ม สีขาว เวร่า ซโวนาเรว่า มือ 2 จากรัสเซีย ชนะ เยเลน่า เเยนโควิช มือ 8 จากเซอร์เบีย ไป 2 เซทรวดเช่นกัน คะแนน 6-3, 6-0 โดยในเกมต่อไป ซโวนาเรว่า จะพบ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 10 จากเบลารุส

สำหรับเทนนิสรายการนี้ จะคัดเอา อันดับ 1-2 ของ ทั้ง 2 กลุ่มไปเเข่งในรอบรองชนะเลิศต่อไป ก่อนที่จะเข้าไปชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อชิงเงินรางวัลสำหรับเเชมป์สูงถึง 45 ล้านบาท

ส่วนการแข่งขันเทนนิส รายการเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก โอเพ่น ที่ประเทศรัสเซีย รอบเเรก ยานโก้ ทิปซาเรวิช มือ 3 ของรายการ เเละเป็นมือ 46 ของโลกจากเซอร์เบีย ชนะ อีกอร์ คูนิตซิน มือ 106 จากรัสเซีย ซึ่งผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการนี้ได้ถึง 2 ครั้ง ไปได้ 2 เซทรวด คะแนน 6-4, 6-2 ส่งผลให้ ทิปซาเรวิช เข้ารอบไปพบ ไมเคิ้ล รัสเซลล์ มือ 87 จากสหรัฐอเมริกา

คู่สุดท้าย คอนสเเตนติน คราฟชุค มือ 133 จากรัสเซีย ใช้เวลา 67 นาที ชนะ ฟรานติเซ็ค เซอร์มัค มือ 830 จากสาธารณรัฐเช็ค ไป 2 เซทรวด คะแนน 6-2, 6-3 คาราฟชุค เข้ารอบไปพบ อลย่า มาร์เชนโก้ มือ 99 จากยูเครน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง