ประธานเสนอตัวจัดบอลโลกรัสเซียกล่าวขอโทษ “อังกฤษ”

กีฬา
27 ต.ค. 53
08:49
56
Logo Thai PBS
ประธานเสนอตัวจัดบอลโลกรัสเซียกล่าวขอโทษ “อังกฤษ”

ประธานฝ่ายเสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลโลกประเทศรัสเซีย ออกมาขอโทษประเทศอังกฤษ หลังจากถูกสื่ออังกฤษวิจารณ์อย่างหนัก ในกรณีที่ไปกล่าวหาอังกฤษในด้านลบ

นายอเล็กซี่ โซโรคิน ประธานฝ่ายเสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 ของประเทศรัสเซีย ออกมาขอโทษประเทศอังกฤษผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวหาประเทศอังกฤษตามที่สื่ออังกฤษ ออกมาเผยเเพร่ ซึ่งโซโรคิน อ้างว่าข้อความดังกล่าวอาจเป็นการตีความหมายที่คลาดเคลื่อนมากกว่า เเต่หากอังกฤษ หรือฟีฟ่า ต้องการให้ทำหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการก็ยินดีจะทำโดยทันที

ก่อนหน้านี้ โซโรคิน ได้ถูกสปอร์ต เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ ถอดบทสัมภาษณ์ในทำนองที่ว่า โซโรคิน กล่าวหาประเทศอังกฤษเป็นชาติที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูง รวมถึงยังเป็นประเทศที่พบว่ามีจำนวนนักดื่มเเอลกอฮอล์ในปริมาณมาก จึงไม่เหมาะสมต่อการจัดฟุตบอลโลก

ทั้งนี้ ตามกฎของฟีฟ่า ได้สั่งห้ามไม่ให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการเสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลโลกออกมาวิพากษ์วิจารณ์ชาติคู่เเข่ง ส่งผลให้รัสเซียอาจถูกฟีฟ่าพิจารณาบทลงโทษต่อไปในภายหลัง จากเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้อังกฤษ ยังคงเป็นเต็งหนึ่งในรับหน้าที่เจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 เนื่องจากเป็นชาติที่มีความพร้อมในทุกด้าน อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า รวมถึงฟร้านซ์ เบ็คเค่นเบาเออร์ บอร์ดบริหารของฟีฟ่า ทั้งนี้การเลือกชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 เเละ 2022 จะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคมที่ประเทศสวิตเซอร์เเลนด์



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง