นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเหนืออากาศเริ่มหนาว

ภูมิภาค
28 ต.ค. 53
06:00
50
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเหนืออากาศเริ่มหนาว

มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอน ส่งผลให้อากาศในภาคเหนือเริ่มหนาวเย็น และมีหมอกปกคลุมในช่วงเช้า ทำให้รถที่สัญจรไป-มา ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองลดลง
นายประจญน์ ปรัชสกุล ป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้แจ้งไปยังทุกอำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เร่งสำรวจพื้นที่ประสบภัยหนาวเพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะพื้นที่สูงที่ยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ หรือ ตกสำรวจ โดยในปีนี้ ปภ. ตั้งเป้าว่าจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน แจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้ถึงมือผู้ประสบภัยหนาวอย่างทั่วถึง

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ภาคเหนือ ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ บริเวณแม่ฮ่องสอน เชียงราย และเชียงใหม่ กับมีอากาศเย็นลง และมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ (28 ต.ค.) วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเริ่มทยอยขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน เริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งส่งผลทำให้อากาศในภาคเหนือตอนบนเริ่มเย็นลงและช่วงเช้ามีหมอกลง ทำให้รถที่สัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองลดลงเหลือ 3-5 กิโลเมตร จากช่วงปกติ 8- 10 กิโลเมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง