วิชั่นเอเชียแนะ “ขอนแก่น” ปรับปรุงโครงสร้างสมาคมฟุตบอล

กีฬา
28 ต.ค. 53
12:38
64
Logo Thai PBS
วิชั่นเอเชียแนะ “ขอนแก่น” ปรับปรุงโครงสร้างสมาคมฟุตบอล

คณะทำงานโครงการวิชั่นเอเชียเดินทางมาตรวจความพร้อมของโครงการวิชั่นขอนแก่น ซึ่งภาพรวมอยู่ในขั้นพอใจ แต่ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงเร่งด่วนคือ การจัดโครงสร้างของสมาคมฟุตบอลขอนแก่นให้ชัดเจนกว่านี้

มิเชล ชาย ผู้อำนวยการโครงการวิชั่นเอเชีย และคณะทำงานจากมาเลเซียอีก 2 คนเดินทางมาตรวจงาน และให้คำแนะนำในโครงการวิชั่นขอนแก่น โดยมีเจ้าหน้าที่และส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวของมาร่วมประชุมด้วยไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนสโมสรสมาชิก, ผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอน และผู้สนับสนุนท้องถิ่น

ปัจจุบัน โครงการวิชั่นขอนแก่นดำเนินงานมาถึงช่วงที่ 2 คือ การจัดตั้ง สโมสรฟุตบอลท้องถิ่น และการวางระบบการบริหารไม่ว่าจะเป็นสำนักงานสโมสร และเรื่องของวิธีหาแหล่งเงินทุนที่ยั่งยืน คณะทำงานโครงการวิชั่นเอเชีย ค่อนข้างจะเข้มงวดกับการจัดระบบบริหารเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการวางโครงสร้างของสมาคมฟุตบอลขอนแก่น ที่เป็นพื้นฐานของลีกท้องถิ่นยังมีการจัดระบบที่ซ้ำซ้อนระหว่างฝ่ายบริหาร และฝ่ายปฏิบัติการ

มิเชล ชาย กล่าวอีกว่า การจัดโครงสร้างให้ถูกต้องเป็นสิ่งที่เอเอฟซี คำนึงถึงเป็นอันดับแรก และเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของโครงการนี้ เพราะว่าหากจัดตั้งสโมสรอย่างไม่ถูกระบบ จะส่งผลการทบโดยตรงต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกท้องถิ่น ที่อาจจะไม่มั่นคง

ส่วนทางด้านสโมสรสมาชิกต่างเห็นว่า หากในอนาคตสามารถดำเนินการแข่งขันฟุตบอล ระดับท้องถิ่นได้สำเร็จ จะส่งผลดีต่อชุมชน และเยาวชนในท้องถิ่นที่จะมีโอกาสแสดงความสามารถและเป็นการสร้างอาชีพด้วย

หลังจากนี้ คณะทำงานวิชั่นเอเชียจะนำบทสรุปในช่วงที่ 2 ของจังหวัดขอนแก่น ไปประมวลผลก่อนจะเตรียมตัวดำเนินการต่อในช่วงที่ 3 ที่จะเป็นการวางโครงสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลให้กับเยาวชน ที่สโมสรท้องถิ่นแต่ละทีมจำเป็นต้องจัดตั้งขึ้น โดยเมื่อวันที่ 25-26 ตุลาคมที่ผ่านมา มิเชล ชาย ได้ไปตรวจความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ที่เป็น 1 ใน 3 ของโครงการวิชั่นไทยแลนด์ ส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นที่แรกที่จัดตั้งโครงการนี้เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี นาย โมฮาหมัด บินฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียเดินทางไปตรวจเยี่ยมด้วยตนเอง



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง