กทม.ประกาศบริเวณก่อสร้างเซ็นทรัลเวิลด์เป็นพื้นที่อันตราย

สังคม
29 ต.ค. 53
10:05
104
Logo Thai PBS
กทม.ประกาศบริเวณก่อสร้างเซ็นทรัลเวิลด์เป็นพื้นที่อันตราย

กรุงเทพมหานครประกาศให้ พื้นที่บริเวณก่อสร้างต่อเติมห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่นั่งร้านถล่มเป็นพื้นที่อันตราย ส่วนผลสรุปยอดผู้เสียชีวิตพบ 2 คน บาดเจ็บ 6 คน พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น
เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบภายในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ หลังเหตุนั่งร้านก่อสร้างพังถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน และเสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อเพียง 1 คน คือ นายพยอม หอมขจร คนงานก่อสร้างชาวจังหวัดสุรินทร์ อายุ 51 ปี

จากการตรวจสอบพบว่า โครงเหล็กนั่งร้านสูงประมาณ 8 ชั้น ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้ต่อเติมปรับปรุงห้างสรรพสินค้าเซน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในช่วงการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เพื่อเตรียมเปิดให้บริการก่อนสิ้นปีนี้ ได้พังถล่มลงมา โดยขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่บนนั่งร้านประมาณ 10 คน ทำให้มีคนงานติดอยู่ภายใน จึงเร่งทำการช่วยเหลือ นอกจากนี้โครงเหล็กนั่งร้านยังทับถังเชื่อมแก๊ส จนเกิดการรั่วไหลบางส่วนแต่ไม่เกิดอันตราย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ดังกล่าว ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

ขณะที่นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร จะประกาศให้จุดดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย พร้อมตรวจสอบวิศวกร ผู้ควบคุมงาน ได้ทำตามแบบแปลนที่ขออนุญาตไว้หรือไม่ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเกิดจากการประมาท

ส่วนการสอบสวนดำเนินคดีหาผู้รับผิดชอบ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน เพื่อหาสาเหตุ และคาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์ โดยจะมีการเรียกตัววิศวกร ผู้ควบคุมงานมาสอบปากคำ ซึ่งเบื้องต้นเหตุดังกล่าวเข้าข่ายความผิดพระราชราชบัญญัติควบคุมอาคาร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง