พบความผิดปกติคูหาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ฯ

การเมือง
30 ต.ค. 53
06:33
57
Logo Thai PBS
พบความผิดปกติคูหาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ฯ

การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบความผิดปกติของคูหากากบาทเลือกตั้ง ทำให้บุคคลอื่นสามารถมองเห็นการใช้สิทธิ์ได้ ซึ่งผิดพ.ร.บ.การเลือกตั้ง

ทีมข่าวทีวีไทย เข้าสังเกตการณ์การใช้สิทธิ์เลือกตั้งและการบริหารจัดการการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ตำบลตลาด อำเภอเมือง พบว่าระหว่างการใช้สิทธิกากบาทเลือกตั้งผู้สมัครในคูหานั้น ด้านหลังของคูหามีการยกสูงจากพื้นโต๊ะ ทำให้สามารถมองเห็นการกากบาทใช้สิทธิลงคะแนนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และหลังการถูกทักท้วง ล่าสุดที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ได้มีการปรับแก้ไขแล้ว ด้วยการใช้กระดาษปิดช่องว่างด้านล่างที่สามารถมองทะลุผ่านไปได้ เช่นเดียวกับหน่วยเลือกตั้งที่ 30 บริเวณวิทยาลัยเทคนิค กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมีการปรับแก้ไขทันที แต่แก้ไขด้วยการกลับด้านคูหาเลือกตั้งเข้ามุมพื้นที่ที่ไม่สามารถมองเห็นได้
ทั้งนี้เมื่อทีมข่าวทีวีไทย เจรจาขอทราบข้อเท็จจริงเรื่องความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ได้ข้อมูลว่าหลังรับเหล็กซึ่งเป็นที่ปิดกั้นคูหาระหว่างการกากบาทนั้น กรรมการประจำหน่วย ก็ติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ กกต. แต่การติดสติ๊กเกอร์นั้นกลับด้านจากด้านล่างเป็นด้านบน ส่งผลให้การนำมาใช้งาน เมื่อวางเทียบบนโต๊ะ จึงเกิดช่องว่างให้สามารถมองผ่านเข้าไปในคูหาได้ และนับ 4 ชั่วโมงแล้วที่เปิดหีบเลือกตั้งให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังคงมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ขณะที่ฝนก็ยังคงโปรยปรายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง