พระสงฆ์ออกรับบิณฑบาตช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สังคม
30 ต.ค. 53
13:44
203
Logo Thai PBS
พระสงฆ์ออกรับบิณฑบาตช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พระภิกษุสงฆ์หลายจังหวัดออกมารับบิณฑบาตรเพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลายพื้นที่

พระภิกษุสงฆ์ในภาคกลาง 14 จังหวัดจำนวนกว่า10,000 องค์ร่วมออกรับบิณฑบาตที่ลานบุญทุ่งดอกเฟื่องฟ้า วัดสองพี่น้อง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์และวัดที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ

เช่นเดียวกับนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ และประชาชนในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 499 รูปเพื่อนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเช่นกัน
ขณะที่น้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลโนนสัง ตำบลบ้านคอ อำเภอโนนสังข์ จังหวัดหนองบัวลำภู เริ่มลดระดับลง เจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว
นายอิสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมกำชับให้หน่วยงานภาครัฐเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านเจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดยโสธรตัดต้นไม้ที่โค่นล้มขวางถนนแจ้งสนิท ตำบลตาดทอง หลังลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้ล้มตลอดเส้นทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเก็บกวาดเพื่อเปิดการจราจรตามปกติ
ส่วนสภาพอากาศในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี เกิดคลื่นลมแรงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่อ่าวประจวบ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด และหาดเจ้าสำราญ หาดชะอำ หาดปึกเตียน จังหวัดเพชรบุรี ที่มีการประกาศเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล รวมถึงเรือประมงทุกประเภทงดออกจากฝั่ง

ขณะที่นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมกำหนดมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่เป็นลูกค้าธนาคารของรัฐภายในวันจันทร์นี้ โดยเตรียมประกาศลดหย่อนภาษีให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง