ความหวังนางแบบไทยสู่เวทีโลก

Logo Thai PBS
ความหวังนางแบบไทยสู่เวทีโลก

หลายปีมานี้เวทีประกวดนางแบบไทยคึกคักขึ้นเพราะสาวไทยได้มีโอกาสไปปรากฏโฉมบนเวทีแฟชั่นระดับโลก เป็นอีกก้าวสำคัญของวงการนางแบบไทย และเป็นความหวังของนางแบบหน้าใหม่
รูปร่างสูง ผอม ดูดี มีบุคลิก ยังคงเป็นพิมพ์นิยมของนางแบบทั่วโลก และเป็นอาชีพในฝันของสาวรูปร่างดีส่วนหนึ่ง แม้การได้เป็นนางแบบอาชีพที่มีงานเดินแบบและถ่ายแบบในประเทศจะเป็นอีกความฝันของสาวๆ ที่มาร่วมประกวดนางแบบอาชีพ แต่หากมีโอกาสพวกเธอก็อยากไปไกลกว่านั้น เหมือนเช่น น.ส.พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ นางแบบรุ่นพี่ที่แจ้งเกิดจากเวทีนี้ แล้วได้รับเลือกจากแบรนด์ชื่อดังให้เดินแบบในงานปารีสแฟชั่นวีคฤดูร้อน 2011

น.ส.พิชญ์สินี เป็นนางแบบไทยคนแรกที่ได้ไปอวดสายตาบนเวทีแฟชั่นของแบรนด์ดังระดับโลกที่ไม่เคยเลือกนางแบบไทยมาก่อน แม้วงการแฟชั่นตะวันตกจะเปิดรับนางแบบเอเชียเพื่อสร้างความแปลกใหม่มากขึ้น แต่การที่นางแบบไทยจะมีพื้นที่บนเวทีระดับโลกก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

มีนางแบบเอเชียถึง 6 คนที่ติดอยู่ใน 50 อันดับนางแบบโลกในปี 2009 โดยเฉพาะชาติที่ส่งนางแบบเข้าสู่วงการแฟชั่นโลก ทั้งนิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน ปารีส มากที่สุดคือนางแบบจีน ซึ่งปัจจุบันยังมีหลักสูตรการเรียนการสอนเดินแบบของมหาวิทยาลัยหลายแห่งของจีนอีกด้วย วงการแฟชั่นโลกที่เปิดรับนางแบบเอเชียมากขึ้นจึงถือเป็นโอกาสทองของนางแบบไทยที่จะไปสร้างชื่อในระดับโลกอย่างมืออาชีพ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง