นักท่องเที่ยวแห่ไปสัมผัสอากาศหนาวในภาคเหนือ

ภูมิภาค
1 พ.ย. 53
01:22
56
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ไปสัมผัสอากาศหนาวในภาคเหนือ

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ ทางตอนบนของประเทศ อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขณะที่อากาศที่เริ่มหนาวเย็น ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เพราะเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวในภาคเหนือแล้ว ถนนคนเดินในจังหวัดเชียงราย แหล่งซื้อขายสินค้าพื้นเมือง เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเดินทางขึ้นมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นจำนวนมาก ส่วนที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ร้านกาแฟโบราณ โรตีปะโอ่ง ก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน โดยในช่วงเช้า แต่ละวันจะมีชาวบ้านออกไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านต่างระบุว่ โรตีเป็นอาหารที่รับประทานแล้วให้พลังงานช่วยให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น
ขณะที่จังหวัดอุบลราชธานีมีสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นประกอบกับลมพัดแรง ส่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว เขตอำเภอวารินชำราบ ได้รับผลกระทบซ้ำสอง เพราะนอกจากประสบกับปัญหาน้ำท่วมแล้ว ยังประสบภัยหนาว จนต้องก่อไฟไล่ความหนาวเย็น พร้อมสวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อป้องกันร่างกายไม่ให้เจ็บป่วยเช่นเดียวกับ ชาวตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ที่ต้องก่อไฟข้างเต็นท์ที่พักชั่วคราว เพื่อสร้างความอบอุ่น มาเป็นเวลา 2 วันแล้ว เนื่องจากเสื้อกันหนาวและเสื้อผ้าบางส่วนจมไปกับน้ำที่ท่วมบ้านลึกกว่า 2 เมตร

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าในระยะ 1-2 วันนี้ ทางตอนบนของประเทศ อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-3 องศา จากอิทธิพลของความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ที่ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย โดยภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง