กรมอุตุฯ-ศูนย์เตือนภัยพิบัติเตือนพายุดีเปรสชั่นขึ้นฝั่งภาคใต้

สังคม
1 พ.ย. 53
05:07
108
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ-ศูนย์เตือนภัยพิบัติเตือนพายุดีเปรสชั่นขึ้นฝั่งภาคใต้


กรมอุตุนิยมวิทยา และศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติประกาศเตือนภัยจากพายุดีเปรสชั่นที่จะขึ้นฝั่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงเที่ยงคืนวันถึงพรุ่งนี้เช้า ขอให้ประชาชนเตรียมอพยพ และขนย้ายสิ่งของที่จำเป็น
นายต่อศักดิ์ วานิชขจร รักษาการอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ร่วมกับศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ออกประกาศเตือนภัยทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีหรือจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องเฝ้าระวังพายุดีเปรสชั่น อยู่ที่อ่าวไทยตอนล่าง ศูนย์กลางห่างจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดวสงขลา 350 กิโลเมตร และพายุเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทางทิศตะวันตกเฉียงเหลือและมีความเร็วสูงสุดประมาณ 50 กิโลเมตร คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งใน 2 จังหวัดในเวลา 24.00 น.ของวันนี้ (1 พ.ย.) - พรุ่งนี้ (2 พ.ย.)

รักษาการอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดชุมพรถึงนราธิวาส ที่มีฝนตกในขณะนี้ อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มและน้ำล้นตลิ่งได้ในช่วง 1-3 วันนี้ ส่วนประชาชนที่อาศัยตามชายฝั่งทะเลงดออกจากฝั่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง