อุตุฯเตือนภัยฉบับที่ 6 ดีเปรสชั่นขึ้นฝั่ง "สงขลา-นครศรีธรรมราช" คืนนี้

สังคม
1 พ.ย. 53
16:59
51
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนภัยฉบับที่ 6 ดีเปรสชั่นขึ้นฝั่ง "สงขลา-นครศรีธรรมราช" คืนนี้

กรมอุตุฯเตือนภัย "พายุดีเปรสชันในอ่าวไทย " ฉบับที่ 6 โดยพายุเคลื่อนขึ้นฝั่งในแนวจังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช ให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "พายุดีเปรสชันในอ่าวไทย " ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 01 พฤศจิกายน 2553 ระบุว่าเมื่อเวลา 22.00 น. วันนี้ (1 พ.ย) พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีศูนย์กลางห่างประมาณ 40 กิโลเมตร ทางตะวันออก ของจังหวัดสงขลามีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กม./ชม. คาดว่า จะเคลื่อนขึ้นฝั่งในแนวจังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช โดยจะเคลื่อนผ่านบริเวณจังหวัดพัทลุง สตูล ตรัง กระบี่ ภูเก็ต และพังงา ในคืนนี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ทั้งสองฝั่งตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ รวมทั้งคลื่นลมแรงโดยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร

ขอให้ประชาชนที่อาศัยใน พื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลของภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวัง อันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าสู่ฝั่ง ชาวเรือควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
อนึ่ง ในระยะ 3-4 วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปก คลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง สำหรับภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียสจึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและเตือนภัย จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง