น้ำท่วมจ.สงขลาวิกฤตหนัก ไฟดับหลายชุมชน

ภูมิภาค
1 พ.ย. 53
17:32
109
Logo Thai PBS
น้ำท่วมจ.สงขลาวิกฤตหนัก ไฟดับหลายชุมชน


เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมาน้ำจากอ่างเก็บน้ำสะเดา จังหวัดสงขลา ได้ทยอยระบายน้ำเต็มความจุประมาณ 56 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีไปยังคลองต่างๆ ในจังหวัดสงขลา ส่งผลให้น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ในตัวเมืองอำเภอหาดใหญ่ ขณะที่หลายชุมชนไฟฟ้าดับเริ่มขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่มกันแล้ว

โดยเฉพาะพื้นที่ในบ้านซอยพีเอสยู ต.คลองหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาไฟฟ้าถูกตัดทั้งหมด หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยซอยพีเอสยูนี้น้ำท่วมสูงทุกปีเช่นเดียวกับหมู่บ้านต่างๆในต.คลองหงส์ ซึ่งตอนนี้ไฟฟ้าถูกตัดทั้งหมดแล้วเพราะทางเทศบาลต้องตัดไฟเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นอกจากนี้ชลประทานเขต 16 จังหวัดสงขลาต้องระบายในอ่างเก็บน้ำสะเดาหลังความจุอ่างไม่สามารถเก็บน้ำได้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งจะทำให้อ่างเก็บน้ำต่างอาทิ อ่างเก็บน้ำคลองอู่ตะเภา และอ่างเก็บน้ำร.1 มีน้ำเอ่อล้นขึ้นอีก ซึ่งล่าสุดทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้เปลี่ยนธงให้สัญญาณจากธงสีเหลืองที่ให้เฝ้าระวังเป็นธงแดง ซึ่งหมายถึงน้ำจะท่วมฉับพลันภายใน 6 ชั่วโมงและให้ย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงโดยทันที นอกจากนี้ยังได้เตรียมงบฉุกเฉินกว่า 30 ล้านให้องค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ขณะที่ประชาชนได้ออกมาซื้อสินค้าเพื่อกักตุนอาหารในช่วงเย็นที่ผ่านมาเพราะเกรงว่าหากเกิดอุทกภัยจะหาซื้อของได้ยากลำบากมาขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง