ร.ฟ.ท.งดเดินรถสายใต้หลายเที่ยวหลังถูกน้ำท่วม

สังคม
2 พ.ย. 53
05:13
46
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.งดเดินรถสายใต้หลายเที่ยวหลังถูกน้ำท่วม

การรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศงดเดินรถหลายเที่ยว หลังน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่หาดใหญ่ และใกล้เคียง นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประชาสัมพันธ์และบริการท่องเที่ยว การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ด้านการเดินรถของวันนี้ว่า ช่วงพื้นที่สถานีชุมทางทุ่งสง นครศรีธรรมราช, ช่วงสถานีพัทลุง-สถานีหาดใหญ่ฝนยังตกหนักอยู่การรถไฟ จึงประกาศงดเดินรถขบวนรถเร็วที่ 171 และขบวนรถเร็วที่ 172 ช่วงภาคใต้ตอนล่างจากสถานีตันหยงมัสกับสถานีสุไหงโกลก เพื่อความปลอดภัย

ส่วนขบวนรถโดยสารที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร ไปยังภาคใต้เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553 ยังไม่สามารถเดินทางถึงปลายทางภาคใต้ ทั้งนี้ ทางการรไฟฯ ได้แจ้งให้ผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางสามารถติดต่อขอรับเงินค่าโดยสารได้เต็มราคา ที่นายสถานีรถไฟทุกแห่ง

สำหรับการเดินรถของ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ในเส้นทางสายใต้วันนี้เดินรถปกติ แม้ว่าระดับน้ำจะท่วมสูง โดยเส้นทางที่ไม่สามารถวิ่งเข้าไปได้ในช่วงเย็นวานนี้ ล่าสุดสามารถวิ่งได้ปกติแล้ว

ส่วนสนามบินหาดใหญ่ยังทำการบินปกติ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง โดยทางบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้ประสานกับ กองบิน 56 ให้นำรถมารับส่งผู้โดยสารไปยังบ้านพักอาศัยของผู้โดยสาร แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง